Thông báo chính thức sau pha lật cổ chân của Steph Curry

17:34 Thứ bảy 10/03/2018

TinTheThao.com.vnTrải qua những thủ tục cần thiết, phía bác sĩ đã kết luận chấn thương của Stephen Curry cần thời gian và anh sẽ vắng mặt ít nhất 2 trận đấu sắp tới của Warriors

Chiến thắng nghẹt thở 110-107 trước San Antonio Spurs sáng nay đã không thể nào làm hơn 19,000 khán giả tại nhà thi đấu ORACLE arena vui mừng bởi lẽ trụ cột số 1 của đội bóng - Stephen Curry - đã phải rời sân với khuôn mặt đau đớn sau pha tiếp đất dẫn đến pha lật cổ chân không đáng có.

 Chấn thương không đáng có của Steph Curry

Cổ chân thủy tinh của Curry không ít lần làm khán giả hâm mộ NBA đau tim vì những pha lật cổ chân "rợn người". Steph Curry từng bị lật cổ chân trong trận đấu với Pelicans và phải làm khán giả bất đắc dĩ tận 3 tuần. Đồng đội của anh - Draymond Green - tỏ ra "rất quan ngại" về vấn đề này.

"Cổ chân của Steph luôn là mối lo cho toàn đội. Đặc biệt là anh ấy đã bị khá nhiều lần và tôi lo sợ rằng nếu anh ấy lặp đi lặp lại điều đó thì điều không hay nhất sẽ xảy đến. Lần này Steph phải ngồi ngoài 2 trận nhưng những lần sau đó thì sao ? Tôi không biết cả đội bóng sẽ như thế nào nếu không có cậu ta ", Green nói.

Curry đã bị phạm lỗi bởi Dejounte Murray trong một nỗ lực lên rổ. Pha bóng này rõ ràng không hề có ác ý với Steph nhưng anh đã tiếp đất khá vụng về và đè toàn bộ phần thân trên lên gót chân phải. Curry mất một vài giây để đứng dậy với sự đau đớn tỏ rõ trên khuôn mặt. Trận đấu được tiếp tục ngay sau đó nhưng Warriors đã chủ động lỗi để tạm ngưng trận đấu.

 Draymond Green đặc biệt quan tâm đến tình trạng Curry

Bộ phận y tế đã có những đánh giá cần thiết và quyết định không cho Curry trở lại sân đấu mặc cho gót chân phải Curry có dấu hiệu cử động và hoàn thành khá tốt các bài kiểm tra nhỏ.

"Thật tuyệt là cậu ấy không bị nặng và sẽ trở lại sớm" , Green bày tỏ cảm xúc khi nghe tin từ phòng y tế.

Steph Curry - cầu thủ 2 lần đạt danh hiệu MVP -  có trung bình 26.8 điểm, 5.2 rebound và 6.3 kiến tạo trong mùa giải NBA 2017-18. Đôi chân Curry từ lâu đã là mối nguy hiểm tiềm tàng cho bản thân anh nói riêng và toàn đội Warriors nói chung. Anh đã phải dùng đến thiết bị bảo hộ nhằm hạn chế tối đa tái phát chấn thương (cổ chân là nơi rất dễ tái phát) nhưng tai nạn sáng nay hẳn sẽ khiến huấn luyện viên Steve Kerr đau đầu khi cuộc chơi đang đi đến đoạn cao trào.

Golden State Warriors sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch NBA bằng cách nào nếu Steph Curry dính chấn thương trong thời gian playoff diễn ra ?

 Thiết bị bảo vệ đôi chân Curry

Dương Ca | 17:00 10/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục