Thomas Tuchel phải giải bài toán thủ môn: Sức trẻ hay kinh nghiệm?

14:45 Thứ bảy 11/05/2019

TinTheThao.com.vnHLV trưởng PSG cho rằng đội bóng phải chấm dứt tình trạng dùng song song 2 thủ môn như mùa giải này.

Sau khi đã sớm giành chức vô địch Ligue 1, Paris Saint Germain giờ đây chỉ còn 3 trận đấu cuối cùng của mùa giải mang tính thủ tục. Đây có thể xem tiếp tục là một năm không thành công của đội bóng nhà giàu nước Pháp. Họ lại một lần nữa không thể tiến sâu ở UEFA Champions League sau khi bị lọai bởi Manchester United. Mùa hè này, câu lạc bộ phải cải tổ và bài toán đầu tiên xuất phát từ vị trí thủ môn. 

Trên thực tế, PSG đã luôn sử dụng hai thủ môn luân phiên nhau trong phần lớn thời gian ở mùa giải 2019/2020. Một là trai trẻ Alphonse Areola, hai là huyền thoại kỳ cựu người Ý, Gianluigi Buffon. Đây thật sự là một điều hiếm hoi chưa từng diễn ra với các đội bóng thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ví dụ, Manchester United chỉ tin dùng De Gea, Juventus với Wojciech Szczssny hay Marc-André ter Stegen của Barcelona...

Thomas Tuchel phải giải bài toán thủ môn khó khăn ở mùa giải tới - Bóng Đá

Buffon có kinh nghiệm nhưng anh đã 41 tuổi, trong khi Areola có kinh nghiệm.

Thủ môn Areola đã chơi 23 trận đấu trong khi người còn lại Buffon là 20. HLV trưởng Tuchel đã nói về điều này: "Chúng tôi không thể tiếp tục như thế này, PSG là câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử làm điều đó."

Với tuyên bố đó của HLV người Đức, rõ ràng bộ đôi "một già một trẻ" này phải có người ra đi. Ban lãnh đạo sẽ cân nhắc thật kỹ giữa một cầu thủ trẻ như Alphonse Areola (còn hợp đồng tới hè 2023) hay một cựu binh kinh nghiệm như Gianluigi Buffon (đang là cầu thủ tự do). 

Lê Dũng | 14:30 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục