Thomas Muller muốn rời Allianz Arena: Bayern thực sự có lỗi?

18:12 Thứ hai 14/10/2019

TinTheThao.com.vnCâu chuyện giữa Thomas Muller và Bayern Munich đang chiếm sóng bóng đá Đức rất nhiều trong thời gian vừa qua.

Bóng đá Đức đang trải qua giai đoạn xảy ra rất nhiều rắc rối. Mới tháng trước, thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã khơi mào cuộc chiến giành lấy suất bắt chính trong khung gỗ của Manuel Neuer trên ĐTQG. Điều này chỉ vừa lắng xuống khi HLV Joachim Low đồng ý điền tên sao Barca vào đội hình xuất phát tiếp đón Argentina mới đây. Tuy nhiên, mâu thuẫn này biến mất thì xuất hiện câu chuyện khác chiếm sóng.

Mấy ngày gần đây, sự tập trung của bóng đá Đức thuộc về Thomas Muller và Bayern Munich. Cảm thấy bản thân bắt đầu mất chỗ đứng tại Allianz Arena vì ngồi dự bị liên tục nên chân sút người Đức công khai ý định ra đi. Điều này đã được anh bày tỏ với các đồng đội và trên phương tiện truyền thông. 

Thomas Muller muốn rời Allianz Arena: Bayern thực sự có lỗi? - Bóng Đá

 Muller đang bất mãn với vai trò của mình ở Bayern.

Vấn đề này càng trở nên cao trào hơn khi hàng loạt cái tên liên quan đến Bayern bày tỏ quan điểm của từng người. Hầu như, tất cả đều muốn làm dịu bất mãn nơi nhà vô địch World Cup 2014 và khẳng định anh vẫn hữu dụng với câu lạc bộ. Song, nhà ĐKVĐ Bundesliga có thực sự làm lỗi khiến Muller cảm thấy không hạnh phúc như hiện tại?

Lúc này, vị trí của Muller đang được mặc định dành cho Philippe Coutinho. Thậm chí, để giúp chàng tân binh này tỏa sáng, HLV Niko Kovac chấp nhận sử dụng 4-2-3-1 nhằm xếp tiền vệ 27 tuổi trong vai trò số 10. Quả thực, nếu không tính trận thua bất ngờ trước Hoffenheim vào tuần trước, với sự góp mặt của cựu sao Liverpool, Bayern đã trải qua hàng loạt chiến thắng không tưởng. Trong giai đoạn đó, Coutinho tạo được tầm ảnh hưởng rõ rệt vì đóng góp 2 bàn thắng và 3 kiến tạo. Sở hữu ngôi sao người Brazil, những miếng đánh của Bayern mềm mại và biến ảo hơn hẳn.

Thomas Muller muốn rời Allianz Arena: Bayern thực sự có lỗi? - Bóng Đá

Coutinho thi đấu xuất sắc vô tình đẩy Muller lên ghế dự bị.

Vì lẽ đó, trong bối cảnh đội bóng thi đấu xuất sắc với Coutinho đóng vai nhạc trưởng, chẳng có lý do gì khiến Kovac thay đổi công thức đó. Dẫu vậy, nói như thế không hẳn là Muller không còn hữu dụng với câu lạc bộ. 

Khúc mắc của chân sút 30 tuổi xảy ra bởi anh không được ra sân. Nhưng nên nhớ, đây là thời điểm đầu mùa giải và Bayern vẫn còn cả 8 tháng phía trước để chinh chiến trên nhiều đấu trường. Khi bước vào giai đoạn căng thẳng và "Hùm xám" cần sự xoay tua đội hình, chắc chắn Muller sẽ được ra sân thường xuyên hơn hiện tại.

Thomas Muller muốn rời Allianz Arena: Bayern thực sự có lỗi? - Bóng Đá

 Việc Muller cần làm lúc này là chờ đợi cơ hội.

Với 1 cầu thủ chuyên nghiệp, việc cầu thủ sinh năm 1989 đòi hỏi được ra sân là điều chính đáng. Nhưng khổ nỗi điều đó không được đáp ứng bởi nhà ĐKVĐ Bundesliga sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp nên xảy ra sự cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì thế, giữa cả Muller và Bayern, chẳng bất kỳ ai có lỗi ở mỗi hành động của bản thân. Chỉ là, để mọi chuyện ổn thỏa hơn lúc này, việc đó nằm ở thì tương lai.

Video top 10 bàn thắng của Muller ghi cho Bayern:

Lữ Phong | 17:20 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục