Thomas Muller - Sự hồi sinh của "Kẻ đánh cắp không gian"

15:58 Thứ sáu 20/10/2017

TinTheThao.com.vnBỏ qua thời kì tăm tối dưới trướng Carlo Ancelotti, CĐV Bayern Munich đã được nhìn thấy lại hình ảnh một Thomas Muller đầy khát khao và đầy trách nhiệm.

Tại Bayern, Muller không nhanh nhẹn như Kinglsey Coman, cũng không kĩ thuật và tinh quái như bộ đôi lão tướng Arjen Robben - Franck Ribery. Về vẻ bề ngoài, Muller cũng không cho thấy bản thân anh nổi bật so với phần còn lại. Tuy nhiên, điều gì lại khiến cầu thủ 28 tuổi này đặc biệt trong mắt các CĐV Bayern?

Mang cho mình biệt danh "Kẻ đánh cắp không gian", Muller từng được đánh giá là cầu thủ chơi không bóng tốt nhất thế giới. Tiền đạo người Đức luôn biết cách len lỏi vào những khoảng trống giữa hàng thủ đối phương để tạo nên sự khác biệt. Phong cách chơi bóng "tối giản" của Muller giúp bản thân anh đưa ra những tình huống xử lý nhanh nhất, đem về lợi thế cho đồng đội.

Mai một tài năng dưới thời Ancelotti

 - Bóng Đá

 Muller gây thất vọng dưới thời Ancelotti.

Muller có lối chơi đa năng, đó là điều tất cả các chuyên gia bóng đá đều nhận định. Tuy nhiên dưới thời Ancelotti, tiền đạo người Đức lại sa sút không phanh. Thay vì chủ yếu chơi bóng ở trung lộ, Muller bị HLV người Italia kéo ra hai biên để phục vụ cho sơ đồ 4-3-3. Hậu quả để lại vô cùng nặng nề khi ở mùa giải trước dù đã qua đến tháng 10, tiền đạo này vẫn chưa một lần nổ súng. Tính cả mùa, Muller chỉ ghi 9 bàn sau 42 lần ra sân, một thành tích đáng thất vọng.

“Chúng tôi không thi đấu theo phong cách mình mong muốn," Muller thẳng thắn nhận xét về lựa chọn của Ancelotti. Có thời điểm, tiền đạo người Đức tính chuyện chia tay Bayern để giải thoát cơ hội cho bản thân.

 - Bóng Đá

 Ancelotti đã nhìn sai tài năng của Muller?

Với Ancelotti, Robert Lewandowski mới là trung phong ông cần. Bên cạnh đó, hai cầu thủ đá biên phải hỗ trợ tối đa cho chân sút người Ba Lan. Muller không phải mẫu cầu thủ có tốc độ hay tạo đột biến tốt. "Tôi phải thừa nhận mình không giỏi rê bóng. Kể cả những tình huống 1 đối 1 cũng vậy," Muller thẳng thắn.

Ở mùa này, mọi thứ vẫn không mấy suôn sẻ với Muller. Ra sân 11 lần nhưng cầu thủ người Đức chỉ ghi được đúng 1 bàn. Thành tích tệ hại khiến Muller bị đẩy lên ghế dự bị và đối diện với một mùa giải bỏ đi.

Hồi sinh nhờ thầy cũ

Sự xuất hiện của Jupp Heycnkes đến thời điểm này đã "giải thoát" cho sự nghiệp của Muller. 2 trận gần nhất, Muller đều được đặt đúng vào vị trí hộ công yêu thích sau lưng Lewandowski. "Đây là vị trí mà tôi yêu thích nhất," Muller từng thẳng thừng tuyên bố điều này dưới thời Ancelotti nhưng bị ngó lơ.

 - Bóng Đá

 Muller hồi sinh mạnh mẽ.

Hơn ai hết, Muller phải mang ơn Heynckes. Chính HLV 72 tuổi này đã giúp cầu thủ người Đức định hình lối chơi và nâng tầm anh thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Trước đó, Muller được phat hiện bởi Louis van Gaal. Trong quá khứ, Muller rất được Heynckes trọng dụng khi ra sân đến 100 trận trong giai đoạn 2011-2013. Không khó hiểu khi trong thời điểm Muller thăng hoa nhất, Bayern cũng trở thành một thế lực đáng gờm tại châu Âu.

"Heynckes là một HLV đúng nghĩa, ông ấy luôn biết cách truyền cảm hứng cho cả đội," Muller khen ngợi thầy cũ. Ít nhất về mặt tâm lý, cầu thủ người Đức đã trút bỏ được gánh nặng suốt thời gian qua.

Trong trận đấu với Celtic hồi giữa tuần, Muller là người mở toang thắng lợi cho Bayern nhờ bàn thắng ở phút 17. Cuối tuần này, các CĐV Bayern lại sẽ được chứng kiến Muller ra sân với sự khát khao mãnh liệt nhất. "Bayern cần phá được sức ì và trở lại với trách nhiệm cao nhất."

Chiêm ngưỡng tài năng của Muller:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 15:05 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục