Thomas Lemar: Bom tấn "xịt" tồi tệ của Atletico Madrid

18:20 Thứ sáu 10/01/2020

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Pháp từ sự kỳ vọng lớn lao biến thành "cục nợ" của đội bóng Tây Ban Nha.

Thomas Lemar đang "chết dần" trong màu áo Atletico Madrid. Tiền vệ chạy cánh người Pháp gia nhập Los Rojiblancos từ AS Monaco mùa hè năm 2018 với bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro. Chưa đầy 2 tuần sau đó, Lemar cùng đội tuyển Pháp đăng quang FIFA World Cup 2018 sau chiến thắng trước Croatia ở trận chung kết.

Đó được xem là bàn đạp quan trọng, một bản CV hoành tráng mà Lemar gửi đến người hâm mộ đội chủ sân Wanda Metropolitano. Anh được kỳ vọng có thể bổ sung sức mạnh tấn công cho Atletico Madrid trong cuộc đua tam mã tại La Liga với hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona. 

What has happened to Lemar at Atletico Madrid? - Bóng Đá

Lemar không thể chen chân vào đội 1 Atletico Madrid.

Thế nhưng, sau gần 2 năm, những gì mà Lemar trình diễn được gói gọn trong 2 từ "thất vọng". Sự nghiệp quần đùi áo số của tiền vệ 24 tuổi đang có dấu hiệu bị trì trệ hơn bao giờ hết. HLV trưởng Diego Simeone cho rằng, cậu học trò đã không tiến bộ như sự kỳ vọng.

"Lemar là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy có thể phát triển nhiều hơn thế nhưng lại vấp phải những sự cố ngoài ý muốn. Không ai đoán chắc rằng tương lai sẽ ra sao và mình liệu có gắn bó tiếp tục với đội bóng hay không,". 

What has happened to Lemar at Atletico Madrid? - Bóng Đá

Arsenal của Mikel Arteta được cho là gia nhập cuộc đua giành chữ ký Lemar với nhiều ông lớn khác. 

Dường như, những ngày tháng của Lemar trong màu áo Atletico Madrid sắp chấm dứt. Thống kê cho thấy, anh đã không thể tái hiện phong độ xuất sắc tại AS Monaco cùng Los Rojiblancos. Sau 945 phút xỏ giày ra sân mùa này, Lemar có 0.6 bàn thắng kỳ vọng, 0.8 pha kiến tạo kỳ vọng, một thống kê kém cỏi với ngôi sao tấn công như tiền vệ sinh năm 1995.

Vai trò, vị trí thi đấu của Lemar tại Atletico Madrid được cho là không rõ ràng. Song song với đó, tâm lý chơi bóng thiếu tự tin đã góp phần "giết chết" tài năng 24 tuổi này. Andres Iniesta là thần tượng của Lemar và chính anh thừa nhận rằng bản thân đã cố gắng phấn đấu chơi bóng theo phong cách của cựu danh thủ Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

What has happened to Lemar at Atletico Madrid? - Bóng Đá

Lemar trong màu áo Atletico Madrid. 

Có vẻ như lối đá hoa mỹ, giàu kỹ thuật nơi Lemar tỏ ra không phù hợp với phong cách bóng đá kiểu thực dụng của Simeone. Hậu vệ Jemerson, cựu đồng đội Lemar tại AS Monaco luôn dành những lời có cánh cho người đồng nghiệp trẻ tuổi.

"Tôi rất thích cậu ấy. Lemar rất giỏi chiến thuật và sẵn sàng làm mọi thứ để đem về thành công cho đội bóng: tấn công, tham gia hỗ trợ phòng ngự.....Khi tôi mới đặt chân đến Monaco, tôi đã nghe rất nhiều về Lemar, đồng thời được chứng kiến khả năng rê dắt bóng xuất sắc của cậu ta," Jemerson chia sẻ với Goal tháng 08 năm 2018.

Chelsea, Tottenham Hotspur được đồn đoán đang quan tâm sát sao đến Lemar. Hai đội bóng thành London dự kiến hỏi mượn ngôi sao người Pháp đến hết mùa giải 2019/2020 trước khi có quyết định mua đứt hay không vào mùa hè năm nay.

Video bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha: Barcelona 2-3 Atletico Madrid

Anh Nguyễn | 17:50 10/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục