"Thời thế tạo anh hùng", Bayern đã đưa "ngọc thô" 19 tuổi ra ánh sáng

16:28 Thứ tư 13/11/2019

TinTheThao.com.vnTừng là một người thừa nhưng đến thời điểm hiện tại, tài năng trẻ này đang được đánh giá rất cao tại Bayern Munich.

Dù Alphonso Davies là cái tên không nhận được nhiều sự chú ý ở Bayern Munich nhưng hiện tại sao trẻ này bắt đầu tạo được tiếng vang. 3 trận gần nhất tại Bundesliga, Davies đều xuất phát ngay từ đầu. Ấn tượng hơn khi cầu thủ người Canada thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chuỗi 5 trận đã qua cho nhà vua nước Đức. Đặc biệt nhất, cuộc chạm trán với Borussia Dortmund đã chỉ rõ tầm ảnh hưởng của tân binh ở Allianz Arena vào mùa đông vừa rồi.

Nói về cậu học trò, Hansi Flick đánh giá rất cao sau trận Der Klassiker:

"Alphonso còn trẻ. Cậu ấy đã chơi 5 trận đấu liên tiếp và đã trưởng thành rất nhiều. Cậu ấy nhanh nhẹn với tốc độ phi thường và ngày hôm nay bạn có thể thấy cậu ta phải đối đầu với Achraf Hakimi lẫn [Jadon] Sancho. Nhưng cuối cùng cậu ta đã kiểm soát được bộ đôi đó."

Alphonso Davies: the

 Davies đã có trận đấu tốt trước Dortmund.

Thời gian đầu Davies đến Bayern, anh được mong chờ trở thành Franck Ribery hoặc Arjen Robben mới. Song, vào lúc này, sao mai sinh năm 2000 lại tạo được ấn tượng trong vai trò hậu vệ cánh trái và bắt chết 2 ngôi sao chất lượng bên phía Dortmund.

Thống kê trong trận đấu cuối tuần rồi của số 19 không nói dối. Davies chạm bóng 80 lần, thắng tranh chấp 11/13 lần và sở hữu tỷ lệ chuyền bóng lên đến 93.6%. Ngoài ra, 2/4 bàn thắng của Bayern đều xuất phát từ khả năng chuyền bóng của "ngọc thô" này.

Sự tỏa sáng bất ngờ của cầu thủ 19 tuổi thời gian gần đây đã giúp anh được nhiều người ca ngợi. Không chỉ Flick, CEO Karl-Heinz Rummenigge cũng khẳng định điều đó.

"Cậu ta đang trên đường trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Bạn có thể thấy cậu ta đang phát triển tốt thế nào và chúng tôi hài lòng về điều đó"

Đồng quan điểm với Rummenigger, Leon Goreztka thực sự dành lời khen cho đàn em:

"Cậu ta đã chơi một trận đấu tốt nhưng chúng tôi biết cậu ta có tiềm năng."

Alphonso Davies: the

 Tài năng 19 tuổi ngày càng trưởng thành.

Thời thế tạo anh hùng, trong bối cảnh hàng thủ trước khung thành của Manuel Neuer bị sứt mẻ nghiêm trọng vì 2 ca chấn thương nặng nơi Lucas Hernandez và Niklas Sule, Davies đã nhanh chóng chớp thời cơ tạo dấu ấn. Giờ đây, cầu thủ đến từ Canada vừa có thể thi đấu tốt ở hàng công lẫn hàng thủ. Sự đa năng đó nhiều khả năng giúp số 19 được tin tưởng nhiều hơn. Và lúc này, mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu.

(Bundesliga)

Video những khoảnh khắc của Davies ở Bayern:

Lữ Phong | 15:25 13/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục