Thổi hồn vào bom tấn, Koeman xứng danh "Phù thủy xứ Catalan"

19:47 Thứ năm 03/12/2020

TinTheThao.com.vnNhững ngôi sao đình đám bên phía Barcelona như Frenkie de Jong hay Antoine Griezmann đang thi đấu ngày càng khởi sắc dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan.

 

Koeman: 'Chúng tôi khao khát chiến thắng'

Sau một mùa giải 2019/20 thất vọng, Barcelona đã bất chấp cơn khủng hoảng tài chính để đưa ra những sự thay đổi ở cả băng ghế chỉ đạo lẫn nhân sự nơi đội hình chính nhằm lấy lại niềm kiêu hãnh vốn có của "Gã khổng lồ xứ Catalan".

Dù không mang về bất kỳ bản hợp đồng bom tấn nào ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, tuy nhiên Blaugrana cũng đã rất thành công trong việc thuyết phục Ronald Koeman ngồi vào chiếc ghế nóng tại Camp Nou. Tái hợp đội bóng cũ trên một cương vị khác, chiến lược gia người Hà Lan đang từng bước tạo nên một cuộc cách mạng thực sự cho Barcelona. 

Koeman: The time for Barcelona to react in LaLiga Santander is now - Bóng Đá

 Koeman đang từng bước đưa "Gã khổng lồ xứ Catalan" nhấc chân ra khỏi cơn khủng hoảng.

Không như các HLV tiền nhiệm, Koeman quyết định trả lại vị trí sở trường cho hầu hết các ngôi sao chủ chốt từ Frenkie de Jong, Philippe Coutinho cho đến cả Antoine Griezmann. Ông cho rằng, chính sự gò bó đã khiến những bản hợp đồng bom tấn Barca không phát huy được hiệu quả tối đa, và trên thực tế, nhận định từ cựu thuyền trưởng Southampton đã thực sự chính xác.

Chứng kiến quãng thời gian nửa đầu mùa giải của Barca, dù đôi khi họ phải trả giá vì những chiến thuật mang tính thử nghiệm đến từ Koeman, nhưng xét tổng thể, huyền thoại đội bóng xứ Catalan đã thổi vào lối chơi Blaugrana một làn gió mới, hứa hẹn sẽ giúp CLB từng bước lấy lại vị thế. Đồng thời, ông cũng hồi sinh hàng loạt "quái thú" trong đội hình.

Đầu tiên, chiến lược gia 57 tuổi quyết định trả cậu học trò cũ tại tuyển Hà Lan, De Jong về đúng vị trí sở trường tiền vệ phòng ngự và thiết lập sơ đồ 4-2-3-1. Điều này lập tức mang lại hiệu ứng tích cực trong giai đoạn đầu mùa giải, khi cựu cầu thủ Ajax làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến. Nhờ sự bọc lót từ Sergio Busquets, anh thoải mái thực hiện các tình huống chủ động cắt bóng đồng thời mở ra những đường chuyền dài vượt tuyến tinh tế.

Frenkie de Jong us untouchable under Koeman - Bóng Đá

 De Jong vô cùng thăng hoa khi được trả về vị trí sở trường.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên xếp Coutinho đá ở vai trò "số 10" cũng giúp Koeman lẫn Barca gặt hái nhiều thành quả. Từ một ngôi sao bị gắn mác bom xịt, cầu thủ người Brazil nhanh chóng chứng minh tầm ảnh hưởng vào lối chơi chung và giờ đây, anh đang đóng vai trò quan trọng chẳng kém những Lionel Messi, Griezmann hay Ter Stegen.

Cuối cùng, chiến lược gia người Hà Lan cũng giúp cây săn bàn hàng đầu một thời tại La Liga, Griezmann lấy lại bản năng sát thủ. Dù không lập tức tìm lại phong độ, tuy nhiên trong những trận đấu gần đây, anh đang cho thấy những tín hiệu vô cùng tích cực.

Griezmann is starting to have fun at Barcelona - Bóng Đá

 Griezmann cũng đã bắt đầu nổ súng đều đặn.

Sau 5 lần ra sân trên mọi đấu trường, chân sút người Pháp bỏ túi đến 4 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo, đồng thời cũng có lần đầu tiên nổ súng 3 lần liên tiếp trong màu áo Barca, sau pha lập công vào lưới Ferencvarosi TC tại vòng bảng Champions League.

Thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về thành công của Koeman trên cương vị HLV trưởng Barcelona. Tuy nhiên, nhìn vào những tín hiệu đầy khả quan ông mang lại, các Cules có thể hy vọng vào một tương lai đầy tươi sáng cho đội nhà.

Trường Sơn | 19:17 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục