Thời của ngoại binh nhập tịch đã qua

23:16 Thứ tư 11/04/2018

Nếu như từng có thời các đội bóng ở V-League đua nhau sử dụng các ngoại binh nhập tịch, thậm chí có đội bóng khi ra sân thi đấu trong đội hình có tới 3-4 ngoại binh nhập tịch thì giờ đây dường như trào lưu đó đã không còn thịnh hành nữa.

Mặc dù theo điều lệ của giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam, mỗi đội được quyền đăng ký và đưa ra sân thi đấu 1 cầu thủ nhập tịch, tuy nhiên thực tế cho thấy nhiều CLB ở mùa giải năm nay chưa sử dụng suất ưu tiên này.

 - Bóng Đá

 Hoàng Vũ Samson nhạt nhòa trước Đắk Lắk ở vòng loại Cúp quốc gia 2018.

Nguyên nhân chủ yếu là chất lượng các ngoại binh không còn dồi dào như trước. Các cầu thủ đủ điều kiện 5 năm thi đấu ở Việt Nam tuy không ít nhưng phần lớn đều đã ngoài 30 tuổi và đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Vì vậy cho nên không có gì là ngạc nhiên khi khá nhiều CLB đều tỏ ra dè dặt với suất ngoại binh nhập tịch này.

Thống kê cho thấy trong danh sách đăng ký thi đấu của các đội ở lượt đi V-League năm nay chỉ có 9 ngoại binh nhập tịch là Trần Trung Hiếu (Than Quảng Ninh), Đinh Hoàng Max (Bình Dương), Nguyễn Van Bakel (Thanh Hóa), Lê Văn Phú (Hải Phòng), Nguyễn Trung Đại Dương (Quảng Nam), Đỗ Merlo (SHB.Đà Nẵng), Hoàng Vissai (Cần Thơ) và Nguyễn Quốc Thiện Esele (Nam Định), Lê Văn Tân (Sài Gòn).

Trong khi đó, 5 đội bóng kiên quyết nói không với ngoại binh nhập tịch ở lượt đi là Hà Nội, TP.HCM, HAGL, SLNA và Khánh Hòa. Điều đáng nói, ngoại trừ TP.HCM, 4 CLB còn lại đều là những đội bóng có nguồn cầu thủ trẻ dồi dào và chất lượng nên đã mạnh dạn không sử dụng ngoại binh nhập tịch.

Nhìn lại 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, có thể thấy màn trình diễn của các ngoại binh nhập tịch cũng không mấy nổi bật. Trong số các ngoại binh nhập tịch nói trên, chỉ có Lê Văn Phú, Hoàng Vissai là được ra sân thi đấu trọn vẹn trong cả 4 vòng đấu đầu tiên và chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình ở các đội bóng Hải Phòng và Cần Thơ.

 - Bóng Đá

 Hoàng Vissai áo xanh là số ít cầu thủ nhập tịch thi đấu ổn định ở giai đoạn đầu mùa giải.

Phần lớn các ngoại binh nhập tịch còn lại đều được các HLV sử dụng một cách vừa phải, trong những trận đấu và những thời điểm thích hợp. Và bản thân các cầu thủ này khi được tung vào sân cũng chỉ thi đấu ở mức độ trung bình và không cho thấy sự vượt trội so với các cầu thủ nội.

Ngay cả ngoại binh nhập tịch nổi tiếng nhất là tiền đạo Hoàng Vũ Samson - cầu thủ không được CLB Hà Nội đưa vào danh sách đăng ký thi đấu ở lượt đi mùa giải năm nay, cũng vừa có màn trình diễn hết sức nhạt nhòa trong trận đấu với đội hạng Nhất Đắk Lắk ở vòng loại Cúp quốc gia 2018.

Có vẻ như thời của các ngoại binh nhập tịch đã qua thật rồi!

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 22:20 11/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục