Thoát thua kịch tính, San Antonio Spurs rộng cửa play-off

15:54 Thứ ba 05/03/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng kịch tính 104-103 trước Denver Nuggets đã giúp San Antonio Spurs mở toang cánh cửa đến với vòng play-off năm nay.

Denver Nuggets hành quân đến AT&T Center với chuỗi phong độ khá tệ khi thất bại ở cả hai trận gần nhất. Trong khi đó, đội chủ nhà San Antonio Spurs lại đang có phong độ cao với hai chiến thắng liên tiếp cũng như rất khát khao chiến thắng để củng cố vị trí của mình trong TOP 8.

1

 Spurs rất cần chiến thắng để duy trì vị trí trong nhóm dự vòng play-off

Đó là lý do mà Spurs đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kết quả nhanh chóng đến với thầy trò HLV Gregg Popovich khi Spurs vượt lên dẫn trước 7-0 chỉ sau 2 phút đầu tiên. Những phút sau đó, đội chủ nhà liên tục gia tăng sức ép về phía đối thủ Nuggets. Thậm chí chuỗi run 11-0 trong 2 phút cuối đã giúp Spurs khép lại hiệp đầu với cách biệt rất lớn 36-17.

Những tưởng cách biệt lớn ở hiệp đầu sẽ giúp Spurs thi đấu thêm tự tin ở các hiệp sau thì không, đội chủ sân AT&T Center lại thi đấu vô cùng chủ quan và thiếu gắn kết. Hậu quả là họ liên tục để cho đội khách đến từ Denver thu ngắn cách biệt. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Aldridge và DeRozan ở cuối hiệp 3 với chuỗi run 13-2 ở cuối hiệp 3 mới giúp Spurs kết thúc hiệp 3 với tỷ số 85-69.

5

 Lợi thế lớn sớm đến với Aldridge và các đồng đội

Hiệp cuối cùng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ đến từ “Thợ mỏ cùng Denver”. Mọi thứ lên đến đỉnh điểm khi Spurs không thể ghi được điểm nào trong 2 phút 30 giây cuối cùng của trận đấu, điều này khiến các CĐV tại AT&T Center  “đứng ngồi không yên”. Càng đáng lo hơn khi Nuggets ghi liền 9 điểm để thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm.

Tại đây mọi thứ căng thẳng tột độ khi Nuggets liên tục có những cơ hội ngon ăn để định đoạt trận đấu, đặc biệt là sau khi Rudy Gay thực hiện không thành công cả hai tình huống ném phạt. Thế nhưng lần lượt Jamal Murray hay Gary Harris đều thất bại ở các cú ném rổ quyết định. Qua đó chấp nhận thất bại sát nút 103-104 chung cuộc.

3

 Nuggets chỉ có thể tự trách chính mình khi không thể tận dụng được cơ hội ở những phút cuối

Bộ đôi DeRozan và Aldrdge tiếp tục là những ngôi sao sáng nhất bên phía đội chủ nhà. DeRozan tiếp tục có ngày thi đấu xuất sắc với 24 điểm, 6 rebounds, 7 kiến tạo và 3 steal ở trận này. Trong khi Aldridge cũng ghi được 22 điểm và 9 rebounds. Derrick White có 11 điểm và 9 kiến tạo trong khi Rudy Gay có 14 điểm và 9 rebounds.

Về phía đội khách, Nikola Jokic hoàn thành cú Double-double với 22 điểm và 10 rebounds. Jamal Murray có 25 điểm và 8 kiến tạo, tuy nhiên sự thiếu chính xác ở những cú ném quyết định của anh đã khiến cơ hội chiến thắng của Nuggets trôi qua. Ngoài ra Will Barton cũng thi đấu tròn vai với 12 điểm và 6 rebounds.

4

 Chiến thắng kịch tính này giúp Spurs bứt phá trên bảng xếp hạng miền Tây

Chiến thắng này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí của Nuggets, nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến vị trí của Spurs. Niềm vui chiến thắng của HLV Gregg Popovich và các học trò như được nhân đôi khi những đối thủ cạnh tranh  trực tiếp như Los Angeles Lakers hay Minnesota Timberwolves đều đồng loạt thất bại. Qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 8 ở miền Tây với 36 chiến thắng và 29 thất bại. Bỏ xa đội xếp sau là Sacramento Kings đến 4 trận thắng.

Ở lượt trận tới, Nuggets sẽ có chuyến làm khách của Lakers, đội bóng đang chìm trong khủng hoảng sau thất bại 105-113 trước đối thủ trực tiếp Los Angeles Clippers. Về phía Spurs, đối thủ của họ chủ là Atlanta Hawks đang không có phong độ cao ở mùa này. Đây sẽ là cơ hội để đội chủ sân AT&T gia tăng cách biệt với những đội bám đuổi. 

Thông số của hai đội:

nuggets

 Thông số của Nuggets

spurs

 Thông số của Spurs

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục