Thoát hiểm ngoạn mục, Federer lập kỳ tích ở Australian Open

09:31 Thứ bảy 25/01/2020

TinTheThao.com.vnMàn ngược dòng ngoạn mục ở loạt super tie-break trước John Millman giúp Roger Federer trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 100 trận thắng tại Australian Open.

Roger Federer bước vào vòng 3 Australian Open gặp đối thủ chủ nhà John Millman. Ở US Open 2018, tay vợt người Mỹ đã loại Federer tại vòng 4. Kịch bản này tưởng chừng lặp lại khi "Tàu tốc hành" bị đối thủ dẫn trước 4-8 trong loạt super tie-break (chạm 10) ở set 5.

atp-australian-open-roger-federer-edges-john-millman-in-a-thriller

 Thoát hiểm ngoạn mục, Federer lập kỳ tích ở Australian Open

Với bản lĩnh phi thường, Federer giành liên tiếp 6 điểm để giành chiến thắng chung cuộc cùng tỷ số 4-6, 7-6, 6-4, 4-6 và 7-6. Kết quả này giúp nhà vô địch 20 Grand Slam trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 100 trận thắng tại Australian Open.

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt người Thuỵ Sĩ cho hay: "Một trận đấu vô cùng khó khăn. Tạ ơn Chúa vì đây là super tie-break, nếu không tôi đã thua trận này. John đã chơi một trận đấu tuyệt vời.

Tôi đã phải duy trì sự tập trung và đưa ra quyết định hợp lý. Cậu ấy cũng vậy. Tôi nghĩ 'ổn thôi, mình đã chơi không quá tệ'. Tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý để giải thích thất bại của mình trong họp báo. Một trận đấu tuyệt vời"

Ở vòng 4, đối thủ của Federer sẽ là Marton Fucsovics - tay vợt đã đánh bại hạt giống số 13 Denis Shapovalov tại vòng 1.

Bảo Bảo | 09:14 25/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục