Thoát hiểm cuối trận, AC Milan mang về 3 điểm nhờ cái tên lạ

23:10 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnAC Milan thoát hiểm ngoạn mục nhờ bàn thắng của tiền đạo vào sân thay người, Lapadula. Vươn lên vị trí thứ hai Serie A sau khi vất vả đánh bại Palermo.

Đội khách AC Milan nhập cuộc tự tin với sự bùng nổ trên hàng công. Sự phối hợp ăn ý của bộ đôi Bonaventura-Bacca như xé toang hàng phòng ngự Palermo trong những phút đầu trận. Sở hữu tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo, Bonaventura thực sự là nỗi khiếp sợ của hàng thủ đội chủ nhà.

Có tài năng của Bonaventura, AC Milan chỉ phải đợi đến phút 15 để có bàn thắng đầu tiên. Từ đường tạt của De Siglio, Cionek luống cuống cản phá tạo ra sự hỗn loạn trước khung thành thủ môn Posavec. Bóng sau cùng đến chân Bonaventura và tiền vệ người Ý nhạy bén chuyền cho Suso đang ở trong tư thế thoải mái để dứt điểm mở tỷ số cho đội bóng sọc đỏ đen.

parlemo-vs-ac-milan

 Suso đánh bại thủ môn Posavec mở tỷ số cho AC Milan. Ảnh: Internet.

Bị dẫn trước, Palermo buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ. Họ luân chuyển bóng một cách khá nhịp nhàng và phần nào gây được sức ép nhất định lên đối phương. Đội chủ nhà thậm chí còn tạo ra hai cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 24. Trong khi đó Milan chống trả hời hợt và chỉ trông chờ vào các tình huống cố định.

Lối chơi áp sát của Palermo cũng giúp họ nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng và tổ chức các đợt tấn công nhanh. Tuy vậy, những nỗ lực của Palermo không thể giúp họ có bàn gỡ và hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía AC Milan.

Sang hiệp hai, AC Milan bắt đầu lấy lại thế trận và chuyền nhiều hơn. Có lẽ mục tiêu của HLV Vincenzo Montella là sớm có thêm bàn thắng để kết liễu trận đấu. Tuy nhiên, Parlemo không để đối thủ thực hiện ý đồ. Họ thường xuyên cướp được bóng và triển khai rất nhanh lên tuyến trên hòng tạo ra các cơ hội nguy hiểm.

Nếu không có sự xuất sắc của trung vệ Paletta, AC Milan có thể phải nhiều lần trả giá từ đầu trận. Paletta tiếp nối truyền thống nở muộn của các trung vệ Ý. Khi chuyển đến từ Lazio, ít ai có thể ngờ một trung vệ đã lớn tuổi lại có nhiều tiền sử chấn thương như anh có thể chơi tốt như vậy.

Thế nhưng, nỗ lực của Paletta cũng không thể kìm giữ đội chủ nhà  được lâu, khi Parlemo có bàn gỡ nhờ pha lập công của Ilija Nestorovski ở phút thứ 71. Người thực hiện đường chuyền kiến tạo cho anh là Alessandro Diamanti. Kể từ khi vào sân thay Roland Sallai, Diamantia tạo ra sự đột biến cho hàng công Palermo, điều mà họ không có được trong hiệp một. Sự thay đổi người hợp lý của HLV Roberto De Zerbi đã phát huy hiệu quả.

Đánh rơi lợi thế dẫn bàn, AC vùng lên đòi lại những gì đã mất. Kể từ phút thứ 74, thủ thành Posavec trở thành người bận rộn nhất trên sân. HLV Vincenzo Montella cũng không chịu thua kém người đồng nghiệp trong việc đọc thế trận, ông có quyết định đúng đắn khi tung Gianluca Lapadula vào sân thay Carlos Bacca chơi mờ nhạt. Và ngay lập tức, đội khách đã có thứ mình muốn. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Lapadula đã ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho AC Milan. 

Choáng váng sau bàn thắng của Lapadula, Palermo dù tìm cách dâng lên gỡ hòa nhưng đã quá muộn, Diamanti cũng đã bị bắt bài và không còn tạo được sự đột biến như trước. Thời gian còn lại là không đủ để Parlemo làm nên chuyện. Để thua đáng tiếc, Palermo tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng Serie A, trong khi AC Milan tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 với 25 điểm và xóa tan nghi ngờ về khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch Scudetto.

Chung cuộc: Parlemo 1-2 AC Milan

Ghi bàn:

AC Milan: Suso (15'), G. Lapadula (82')

Parlemo:  I. Nestorovski (71')

Đội hình xuất phát

doi-hinh-xuat-phat

 

Diễn biến chính

Lịch thi đấu và kết quả vòng 12 Serie A

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng Serie A sau trận đấu

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 22:42 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục