Thoát bóng Messi, Coutinho tiếp tục chịu áp lực từ Arjen Robben

20:53 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnĐến Bayern Munich để cứu vãn sự nghiệp, lại khoác lên mình chiếc áo số 10 từng thuộc về Arjen Robben, áp lực lên Philippe Coutinho là không hề nhỏ chút nào.

Trên trang chủ, Bayern Munich vừa chính thức công bố việc họ sẽ trao chiếc áo số 10 cho bản hợp đồng mới nhất của mình là Philippe Coutinho. Một thập kỷ trước đó, số áo danh giá này thuộc về kèo trái thiên tài Arjen Robben, xa hơn nữa là của huyền thoại của Hà Lan Roy Makaay. Chính vì thế đây vừa là vinh dự, lại vừa là áp lực đối với ngôi sao người Brazil.

Philippe Coutinho là một trong số những "số 10" cổ điển hiếm hoi còn sót lại của bóng đá đương đại. Anh từng là nhạc trưởng trong đội hình Liverpool giai đoạn đầu khi Jurgen Klopp vừa chân ướt chân ráo sang Anh. Tuy nhiên khi đến Barcelona, Coutinho chỉ nhận được chiếc áo số 7, bởi số 10 đã thuộc về Lionel Messi như một lẽ tự nhiên mà anh chẳng thể cưỡng cầu.

Số 10 trên lưng, gánh nặng ở dưới - Bóng Đá

 Philippe Coutinho chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Liverpool.

Tại Camp Nou một năm rưỡi qua, từ vị thế của ngôi sao hàng đầu Premier League, Coutinho lọt thỏm dưới cái bóng quá lớn của Messi. 75 trận đấu, ghi 21 bàn và có 11 đường kiến tạo, con số không phải quá tệ với một cầu thủ phải đá biên như Coutinho, nhưng dưới góc độ của một bản hợp đồng trị giá hơn 100 triệu euro, như vậy là quá khiêm tốn.

Coutinho tất nhiên phải ra đi, không phải vì Barca mà cho chính bản thân anh. Và Bayern Munich đã tặng cho cầu thủ một cơ hội để làm lại từ đầu, một cơ hội cực kỳ to lớn khi họ sẵn sàng dành chiếc áo số 10 danh giá, thứ mà các CĐV của "Hùm xám" xứ Bavaria đã vốn quen với bóng dáng của huyền thoại Arjen Robben suốt một thập kỷ qua.

Ngôi sao người Brazil chắc chắn sẽ là một trong những nhân tố quan trọng của Bayern trong mùa giải tới, nhất là trong bối cảnh đôi cánh Robbery đều đã rời đi trong khi Kingsley Coman vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng bên hành lang trái. Việc còn lại phụ thuộc hoàn toàn năng lực và sự cố gắng của Coutinho.

Số 10 trên lưng, gánh nặng ở dưới - Bóng Đá

 Hy vọng Bayern sẽ giúp tái hiện lại hình ảnh của một Coutinho đáng sợ ngày nào.

Chiếc áo số 10 lấp lánh, nhưng mặc nó đồng nghĩa với việc phải chịu cả tấn áp lực trên lưng. Coutinho đã chìm ngỉm dưới áp lực của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barcelona, giờ anh sẽ đương đầu với gánh nặng là chiếc áo số 10, số áo của một người nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi tại CLB hàng đầu châu Âu là Bayern Munich

Tuy nhiên việc rời khỏi cái bóng Messi khiến anh tỏ ra tự tin thấy rõ: "Đối với tôi, việc chuyển đến Bayern là một thử thách mới, đây là CLB hàng đầu của châu Âu. Tôi đang rất háo hức, giống như Bayern, tôi có tham vọng rất lớn và tôi tin mình sẽ gặt hái được thành công cùng các đồng đội mới".

Hy vọng thảm cỏ Allianz Arena sẽ giúp Philippe Coutinho tái hiện lại hình  ảnh của một trong những cầu thủ tấn công hay nhất trời Âu thuở nào.

Vương Ngọc | 20:40 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục