Thở phào vì... không gãy chân

16:31 Thứ tư 23/10/2013

Bóng đá VN tuần qua không có nhiều sự kiện, trừ các cầu thủ U.21 đang đá giải quốc tế tại Ninh Thuận.

Sân chơi trẻ với mục đích nghiêm túc của những nhà tổ chức là để phát hiện tài năng, đồng thời còn là nơi để trui rèn các cầu thủ trẻ qua những cuộc cọ xát hữu ích. Thế mà tuần qua, từ giới chuyên môn đến người hâm mộ hốt hoảng với cú vào bóng bằng cả hai chân phi thẳng vào chân đối thủ của Đình Bảo với tiền vệ đội Sydney (Australia).


Với hành vi ấy, việc Đình Bảo phải nhận án phạt đến hết giải là đúng, nhưng đôi chân của cầu thủ đội bạn liệu có còn nguyên vẹn để chơi bóng?

Cho đến lúc các bác sĩ thông báo cầu thủ người Australia không thể tiếp tục tham dự giải, nhưng may là chỉ chấn thương chứ không tàn phế, thì mọi người mới thở phào. Thở phào vì chúng ta mời các cầu thủ đội bạn sang để học hỏi, chứ không phải để hủy diệt những đôi chân của họ.

Nhưng bây giờ lại là lúc phải nhìn lại các cầu thủ trẻ của chúng ta mà đặc biệt nhất là Đình Bảo. Một mẫu tiền đạo được xem là đầy tiềm năng, nhưng với cú vào bóng hủy diệt kiểu mua đứt đôi chân của đối thủ thì làm sao có thể trở thành cầu thủ lớn?

Nhân chuyện buồn này lại nhớ đến câu chuyện mà vừa qua một quan chức Malaysia khi xem U.19 VN thi đấu giải châu Á đã phải thốt lên chuyện gần 50 năm trước mà người Malaysia ngả mũ thán phục Đỗ Thới Vinh của bóng đá VN vì thi đấu thật đẹp thật cao thượng với nụ cười trên môi, bất kể bị đá đau đá xấu.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục