Thiếu tôn trọng đối thủ, Barcelona bị "dằn mặt" trước Levante

05:48 Thứ sáu 11/01/2019

TinTheThao.com.vnSự tự tin quá mức khiến đoàn quân HLV Valverde phải ôm hận ngay từ khi bóng chưa lăn.

Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, các nhà ĐKVĐ La Liga đang cho thấy phong độ ấn tượng thời gian qua. Barcelona đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha với 40 điểm, hơn 5 điểm so với đội thứ 2 là Atletico Madrid.

Đó cũng là tiền đề giúp người hâm mộ hi vọng vào chiến thắng dễ dàng cho đội nhà khi họ đối đầu với Levante trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Copa del Rey. Mặt khác phong độ của câu lạc bộ thành Valencia là không thực sự ấn tượng gần đây.

sau trận - Bóng Đá

Pha đánh đầu thành bàn của Cabaco.

Tự tin vào chất lượng các cầu thủ dự bị cùng tính chất của một giải đấu hạng 2, HLV Ernesto Valverde tung ra sân những gương mặt lạ lẫm. Sergio Busquets được kéo xuống đá ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh Juan Brandáriz và Jeison Murillo.

Bất ngờ lớn nhất xảy ra trên hàng công khi Lionel Messi, Luis Suarez đều không góp mặt trong danh sách đăng kí thi đấu. Malcom, Ousmane Dembele cùng Philippe Coutinho sẽ đảm nhận trọng trách ghi bàn cho đội nhà.

Một đội hình thi đấu lạ lẫm khiến Barcelona nhập cuộc chậm và phải trả giá ngay ở phút 4 khi Erick Cabaco bật cao đánh đầu chính xác từ quả treo bóng bên cánh trái.

sau trận - Bóng Đá

Mayoral nâng tỉ số lên 2-0 cho Levante.

Sau bàn thắng sớm, đội chủ nhà càng chơi càng hay. Lần lượt những Coke, Emmanuel Boateng, Borja Mayoral thay phiên nhau gây sóng gió lên hàng thủ đối phương.

Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến, Barcelona cho thấy sự lỏng lẻo ở khâu phòng ngự; đồng thời bế tắc ở cách thức tiếp cận khung thành Levante.

Cơ hội nguy hiểm nhất đến với Blaugrana đều trôi qua chân Malcom một cách đáng tiếc. Tài năng trẻ người Brazil đem đến nỗi thất vọng lớn trong 45 phút đầu tiên trên hàng công đội nhà.

sau trận - Bóng Đá

Coutinho ghi bàn trên chấm 11m.

Sắc bén trong các đường phản công nhanh giúp Levante nhân đôi cách biệt ở phút 18. Cựu ngôi sao Real Madrid, Borja Mayoral có pha dứt điểm quyết đoán làm tung nóc lưới Jasper Cillessen sau đường kiến tạo tinh tế của Boateng.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Barcelona chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tình hình vẫn không mấy khả quan khi các học trò của HLV Valverde tiếp tục trình diễn lối đá nhạt nhòa.

sau trận - Bóng Đá

Một trận đấu đáng quên của các cầu thủ Barcelona.

Tấn công trung lộ bế tắc, leo biên, tạt cánh đánh đầu cũng không ổn trở thành hình ảnh chung của đội chủ sân Nou Camp. Đứng trước tình thế đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định tung Sergi Roberto, Clément Lenglet và Denis Suarez vào sân nhằm cải thiện lối chơi.

Đáp lại niềm tin từ ông thầy, Suarez có pha đi bóng đột phá bên cánh trái trước khi bị Coke phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Coutinho không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng danh dự cho đội nhà ở phút 85.

Quãng thời gian còn lại, Barcelona dồn ép đối thủ nhưng bất lực ghi thêm bàn thắng. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình ra sân

Levante (3-4-1-2): Aitor Fernández, Chema, Sergio Postigo, Erick Cabaco, Moses Simon, José Campaña, Sanjin Prcić, Rubén Rochina, Coke, Borja Mayoral, Emmanuel Boateng.

Barcelona (3-4-3): Jasper Cillessen, Juan González, Juan Brandáriz, Jeison Murillo, Nélson Semedo, Carles Aleñá, Sergio Busquets, Arturo Vidal, Philippe Coutinho, Malcom, Ousmane Dembélé.

Tỉ số chung cuộc: Levante 2-1 Barcelona.

Highlights:

Anh Nguyễn | 05:20 11/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục