Thiếu Ramos, Real chật vật ra sao tại Champions League?

06:02 Thứ hai 10/08/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrung vệ 34 tuổi quá đỗi quan trọng với tập thể Kền kền trắng.

 

Số danh hiệu mà Ramos và Marcelo có được tại Real

Nhìn khuôn mặt thất thần của Sergio Ramos trên khán đài khi chứng kiến Real Madrid nhận thất bại cay đắng trước Manchester City trong tuần vừa rồi, người hâm mộ cũng đủ hiểu trung vệ 34 tuổi đã buồn bã và nuối tiếc như thế nào.

Tình huống truy cản trái phép đối với Gabriel Jesus ở trận lượt đi khiến Ramos đánh mất quyền tham dự màn đại chiến của Los Blancos trên đất khách và khi hàng phòng ngự nói riêng cũng như tập thể Los Blancos nói chung mất đi một thủ lĩnh thực sự, họ tỏ ra vô cùng yếu ớt trước đại diện đến từ xứ sở sương mù, bất chấp đối thủ phải thi đấu với tình trạng không khán giả.

Real Madrid's Champions League frustrations without Ramos - Bóng Đá

 Ramos hoàn toàn thất vọng với màn trình diễn của hàng phòng ngự Real.

Nhìn cách Raphael Varane thi đấu cực kỳ thiếu tập trung, các Madridista ắt hẳn sẽ rất muốn có Ramos ở đó để xốc lại tinh thần hay thậm chí sửa sai cho người đàn em, tuy nhiên kịch bản này đã không thể xảy ra. Và như vậy, Real đã thiết lập nên một cột mốc đáng buồn khi có lần thứ hai liên tiếp dừng chân tại vòng 1/16 Champions League, sau khi để Ajax lội ngược dòng thành công ngay tại thánh địa Bernabeu ở trận lượt về mùa giải trước.

Câu chuyện Ramos vắng mặt ở những trận thua của Real Madrid tại Champions League không phải hiếm. Hồi đầu mùa giải, Real đã để thua PSG đến ba bàn không gỡ khi thiếu đi cựu cầu thủ Sevilla và anh cũng "mất tích nốt" trong cả hai pha ngã ngựa bất ngờ của Real trước CSKA Moscow tại vòng bảng mùa trước.

Ramos muốn tăng lương - Bóng Đá

 Trung vệ 34 tuổi quá đỗi quan trọng với Real.

Ngay cả khi Los Blancos đang trong giai đoạn hoàng kim ở mùa giải 2017/18 (mùa họ giành danh hiệu Champions League thứ ba liên tiếp), việc số 4 bị treo giò ở trận lượt về vòng tứ kết cũng khiến Kền kền trắng suýt phải trả giá khi để Juventus bám đuổi tỷ số gắt gao (tổng tỷ số 2 lượt trận 4-3 nghiêng về Real).

Nhìn xa hơn, trung vệ 34 tuổi cũng vắng mặt trong hai trận thua của Real trước AS Roma (2007/08) và Barcelona (2011/12).

Có thể thấy, trong vòng một thập kỷ trở lại đây, dù đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có đưa ra bao nhiêu sự thay đổi về mặt đội hình, họ cũng không thể tìm kiếm nhân tố có thể thay thế được tầm quan trọng của Sergio Ramos - một mẫu trung vệ sở hữu tố chất lãnh đạo, khả năng phòng ngự lẫn tham gia hỗ trợ tấn công toàn diện - một huyền thoại sống tại Bernabeu.

Trường Sơn | 05:32 10/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục