Thiếu quân xanh chất lượng, HLV Park Hang-seo sẽ xoay sở thế nào?

22:56 Thứ ba 18/02/2020

TinTheThao.com.vnÁm ảnh vì virus Corona, Iraq quyết hủy trận giao hữu với Việt Nam vào ngày 26/3 và điều này đẩy tướng Park vào thế khó.

Lo ngại những viễn cảnh xấu và khó lường của đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Iraq bất ngờ "hủy kèo” giao hữu với Việt Nam vào ngày 26/3 dù lịch trình đã được chốt hạ. Đội bóng vùng Vịnh chọn phương án an toàn hơn, đấu tập với Jordan vào ngày 25/3. Đây là điều vô cùng đáng tiếc, bởi Iraq là quân xanh đẳng cấp để thầy trò HLV Park Hang-seo rà soát lực lượng, lối chơi chuẩn bị cho trận quyết đấu sinh tử gặp Malaysia diễn ra vào ngày 31/3.

Khó khăn là có thật và binh đoàn Rồng vàng chẳng còn cách nào khác, phải đối mặt, vượt khó thành công. Cũng vì virus Corona nên “phù thủy” Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam nhiều lần rơi vào tình thế bị động bất khả kháng kể từ đầu năm đến nay. Như vậy V-League 2020 sẽ chính thức lăn bóng vào ngày 7/3. Tướng Park chỉ có vỏn vẹn 3 lượt trận để “xem giò” cầu thủ trước khi đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 21/3.

 - Bóng Đá

Quang Hải sẽ lại phá lưới Malaysia trong trận lượt về ngày 31/3?

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên vị thuyền trưởng người Hàn Quốc rơi vào thế khó trong công tác chuẩn bị. King’s Cup 2019 rồi vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi năm ngoái, VFF cũng nhiều lần điều chỉnh lịch thi đấu V-League để phù hợp với yêu cầu “luyện công” của tướng Park. Ở chừng mực nào đó, 10 ngày rèn quân cho cuộc đụng độ Malaysia là hợp lý.

Truyền thông Thái Lan “trù úm” tướng Park khi cho rằng binh đoàn Rồng vàng sẽ đối mặt nhiều thử thách trong chuyến hành quân đến “chảo lửa” Bukit Jalil từ việc thiếu quân xanh đến các trụ cột chấn thương, bị treo giò vì thẻ phạt. Báo giới xứ Chùa vàng nói không sai nhưng chưa chính xác. Khách quan mà đánh giá những thành công của bóng đá Việt Nam đến nay một phần đến từ thế hệ vàng Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng… và phần khác đến từ khả năng xoay sở tài tình của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

Việt Nam đang nắm quyền tự quyết tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thiếu quân xanh cọ xát là thiệt thòi nhưng không phải là vấn đề quá lớn đối với đội tuyển Việt Nam. Tướng Park có thể linh hoạt bố trí đá tập với 1 câu lạc bộ V-League hay chọn đối thủ khác vì thời gian chuẩn bị vẫn còn nhiều. Vắng Huy Hùng, Trọng Hoàng, Đình Trọng cũng chưa hẳn là tổn thất nặng nề cho Rồng vàng, bởi thầy Park sở hữu lực lượng dự bị dồi dào như Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Đức Huy, Hoàng Đức, Thành Chung… đủ sức thay thế. Một lần nữa, tuyển Việt Nam đành trông chờ vào những “phép màu” của HLV Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 21:58 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục