Thiệt quân, mất tướng Long An gặp khó trước HAGL

18:45 Thứ năm 23/02/2017

TinTheThao.com.vnMất cả đội trưởng lẫn HLV trưởng sau sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League 2017, chủ nhà Long An đang cực kỳ khó khăn khi đối đầu với HAGL, đội bóng đang có được độ cực tốt.

Án kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra với Long An, sau sự việc bê bối trên sân Thống Nhất, khiến đội bóng chủ sân Bến Lức thiệt quân, mất cả tướng. Trước cuộc đối đầu với HAGL cuối tuần này, chủ nhà Long An mất đến 4 vị trí trên sân và một lãnh đạo. Ngoài việc Chủ tịch Võ Thành Nhiệm phải nghỉ tham gia hoạt động bóng đá 3 năm, Long An mất luôn cả HLV Trưởng Ngô Quang Sang với án phạt tương tự, không được tham dự hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức trong vòng 36 tháng.

 - Bóng Đá

 CLB Long An gặp khó khăn về mặt lực lương sau án phạt của VFF khi đối đầu với HAGL ở vòng 7 V-League trên sân nhà. Ảnh: Gia Khánh.

Ngoài hai nhân vật trên, Long An còn tổn thất cực nặng về mặt nhân sự trên sân cỏ, theo đó trong đội hình chính Minh Nhựt và Quang Thanh lãnh án hai năm không tham gia hoạt động bóng đá. Ngoài những cái tên đã kể trên, Giám đốc kỹ thuật - Huỳnh Ngọc Sang, người có ảnh hưởng nhất định với bóng đá Long An cũng đã nộp đơn xin từ chức. Theo thông tin từ Tân Chủ tịch CLB Long An, ông Nguyễn Môn, dù lãnh đạo đội bóng cố gắng thuyết phục nhưng “truyền nhân” của Calisto ở Tân An vẫn quyết định chia tay bóng đá Long An.

Trong diễn biến mới đây nhất, CLB Long An đã bổ sung trợ lý Phan Văn Giàu, anh trai của cựu tiền vệ ĐT Việt Nam Phan Văn Tài Em, làm HLV trưởng Long An. Với những biến động trên ở đội bóng Bến Lức, chắc chắn sẽ là thách thức vô cùng lớn khi họ phải đối đầu với HAGL, đội bóng đang có phong độ cực tốt sau hai vòng đấu gần đây.

Ở thời điểm hiện tại, HAGL của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang có được phong độ cực tốt. Cụ thể với 6 điểm, sau hai chiến thắng trước XSKT Cần Thơ và Becamex Bình Dương, đội bóng phố núi đã có khoảng cách khá an toàn với nhóm cầm đèn đỏ. Đặc biệt hơn hết, khi những cầu thủ của HAGL đang vào độ chín như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng, Đông Triều,.. thì mục tiêu 3 điểm trước Long An là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là trong tình thế chủ nhà Long An gặp nhiều biến cố về mặt lực lượng.

 - Bóng Đá

 Đội khách HAGL đang có được phong độ cực tốt trước cuộc chạm trán với Long An. Ảnh: Đình Viên.

Dù Long An đang gặp khá nhiều vướng mắc với câu chuyện hậu trường trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League 2017. Thế nhưng, hai ngày qua cựu vương V-League vẫn thể hiện quyết tâm của một tập thể đoàn kết, họ bắt tay nhau “đội nắng” để tập luyện. Dù sứt mẻ nghiêm trọng về mặt lực lượng, nhưng nhiều khả năng Long An sẽ không buông xuôi khi đối đầu với HAGL, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 17:00 23/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục