Thiết kế mới sẽ giúp chiếc xe của Mercedes nhanh hơn?

21:04 Thứ bảy 15/02/2020

Chiếc xe ở mùa giải 2020 của Mercedes có phần hông tương tự thiết kế mà Ferrari đã thực hiện. Các chuyên gia dự đoán điều này sẽ cải thiện tốc độ của W11 một cách đáng kể.

Ngày 14/2, chiếc xe mới của Mercedes được ra mắt với tên gọi W11. Lewis Hamilton cũng lái thử nó trong một buổi tập kín tại đường đua Silverstone, nước Anh.

Chiếc W11 sẽ có thêm chùm tia tác động ở phần hông xe gần gương chiếu hậu. Đây là thiết kế mà Ferrari áp dụng vào năm 2017 và được các đội đua khác học hỏi. Mercedes là đội cuối cùng áp dụng thiết kế này của Ferrari.

Mercedes-W11-01

Hamilton lái thử chiếc W11 tại đường đua Silverstone. Ảnh: F1.

Nó giúp thu tối đa dòng không khí chảy trên hông xe và hướng xuống phía đuôi nhằm tăng hiệu quả lực nén. Khi kết hợp với khung gầm hình chữ T, nét độc đáo của một chiếc Mercedes, hiệu quả sẽ được nâng cao. Trang Formula 1 đánh giá thiết kế mới có thể giúp chiếc xe mới của Mercedes mạnh mẽ hơn nhiều.

Hình dạng chiếc xe mới đưa bộ tản nhiệt về phía trước và tập trung trọng lượng về phần giữa. Từ đó, chiếc xe sẽ nhanh hơn và hoạt động hiệu quả ở các góc cua cần giảm tốc độ.

Ngoài ra, diện tích phần hông xe cũng được giảm đáng kể. Trang Formula 1 cũng dự đoán thiết kế mới của Mercedes có thể giải quyết các vấn đề xoay quanh quy định về thân xe ở mùa 2021.

Các kỹ sư của Mercedes cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để cải thiện chiếc W11 cho đến trước chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020 tại Melbourne, Australia. Ngày 19/2, tất cả đội đua sẽ đua thử tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 19:54 15/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục