Thiên vị trắng trợn chủ nhà, “vua áo đen” gặp họa

10:50 Thứ tư 04/02/2015

Với quyết định “gây bão” trong trận đấu giữa Tunisia và Guinea Xích Đạo, trọng tài Seechurn Rajindaparsad đã bị treo còi 6 tháng.

Trong trận đấu giữa Tunisia và Guinea Xích Đạo ở vòng tứ kết CAN 2015, trọng tài Seechurn Rajindaparsad đã có quyết định “gây bão” khi cho chủ nhà Guinea Xích đạo được hưởng quả phạt đền ở phút 90+3.

Sau đó, Javier Balboa đã lập công từ chấm 11 mét, đưa Guinea Xích Đạo từ cõi chết trở về. Và rồi, trong hiệp phụ, chính cầu thủ này đã sút phạt thành công giúp đội chủ nhà giành vé vào bán kết.

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, cầu thủ, HLV của Tunisia đã lao vào tấn công trọng tài Seechurn, tới mức, ông này phải cần tới sự hộ tống của cảnh sát để thoát thân. Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ Tunisia còn đập phá phòng thay đồ, còn Chủ tịch LĐBĐ Tunisia, Wadie Jary đã rút khỏi Ban tổ chức giải đấu.

Nói về quyết định sai trái này, HLV Georges Leekens của Tunisia thốt lên: “45 năm theo nghiệp bóng đá, tôi chưa thấy quyết định thổi phạt đền nào tệ hại đến vậy”.

Tiếp đó, phía Tunisia còn viết thư cáo buộc LĐBĐ châu Phi làm việc sai lệch thiếu đạo đức.

Điều này khiến LĐBĐ châu Phi vào cuộc. Ngày hôm qua, họ đã quyết định treo giò trọng tài Seechurn Rajindaparsad 6 tháng vì “điều khiển trận đấu kém cỏi và làm mất kiểm soát”. Ngoài ra, họ cũng gạch tên ông khỏi nhóm “trọng tài ưu tú” và loại khỏi giải đấu.

Trong quá khứ, trọng tài Seechurn cũng liên lụy tới trận đấu tranh cãi giữa Algeria và Ma rốc vào năm 2011. Sau đó, trên Facebook xuất hiện trang có nội dung: “Một triệu người Ma rốc chống lại trọng tài Seechurn Rajindraparsad”.

Trong khi đó, phía “nạn nhân” Tunisia cũng bị phạt 44.000 euro vì “thái độ hung hăng” của mình. Chưa hết, nếu không viết thư xin lỗi LĐBĐ châu Phi, họ có nguy cơ bị cấm tham dự CAN trong tương lai.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục