Thiên thời địa lợi, Chen Long có đoạt được "ngôi báu"

05:30 Chủ nhật 25/06/2017

TinTheThao.com.vnChen Long đang rộng cửa vô địch Úc mở rộng hơn bao giờ hết.

imgchen-long

 Chen Long thắng Srikanth ở cả 5 lần gặp trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Không được xếp làm hạt giống ở Úc mở rộng 2017 nhưng với đẳng cấp của mình Chen Long vẫn tiến vào trận chung kết bằng những chiến thắng ấn tượng. Nổi bật nhất phải kể đến là trận thắng với tỷ số 2-1 trước Lin Dan ở tứ kết.

Bước vào trận bán kết với "lão tướng" 37 tuổi người Hàn Quốc - Lee Hyun Il, Chen Long đã gặp không ít khó khăn khi bị đàn anh kéo vào ván thứ ba, song anh vẫn bản lĩnh để thắng chung cuộc 26-24, 15-21, 21-17.

Trong quá khứ Chen Long mới chỉ 1 lần duy nhất vô địch giải Úc mở rộng vào năm 2015 sau khi anh đánh bại Viktor Axelsen ở chung kết. Chen Long của hiện tại là một tay vợt toàn diện, công tốt, phòng thủ chắc chắn và kín kẽ chẳng khác nào một "bức tường" kiên cố. Lợi thế chiều cao 1m87 cùng sải tay dài giúp Chen Long có những tình huống nhảy đập lẫn "bao sân" cực kỳ nhanh nhạy.

Đối thủ ở chung kết của Chen Long là Srikanth Kidambi - tay vợt Ấn Độ không được xếp làm hạt giống. Srikanth năm nay 24 tuổi, từng vươn lên hạng 3 thế giới trong năm 2015 và vừa mới thắng danh hiệu ở giải đấu triệu đô Indonesia Open hồi tuần trước.

Cơ hội vô địch có thể nói đang cực rộng mở với Chen Long bởi anh thắng Srikanth cả 5 lần đối đầu trong quá khứ mà chỉ để thua đúng 1 ván. Khi Lee Chong Wei không tham dự giải này, còn Lin Dan đã bị loại, Chen Long không vô địch thì quả thật quá đáng tiếc.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:30 25/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục