'Thiên thần' Di Maria đã sa ngã thế nào tại Man Utd?

19:28 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Argentina đã trải qua những chuỗi ngày kinh hoàng và đâu là nguyên nhân dẫn đến điều này?

Năm 2014, chàng trai sinh ra tại Rosario có bước đi táo bạo khi rời Real Madrid để đến với Manchester United. Không ai có thể lường trước rằng cầu thủ sinh năm 1988 lại gặp nhiều khó khăn đến vậy tại "Nhà hát của những giấc mơ". Angel Di Maria gần như đã mất phương hướng khi anh phải thi đấu dưới quyền của HLV Louis Van Gaal.

Thực tế vẫn cho thấy, "Thiên thần" là một ngôi sao đầy chất lượng và có thể tạo ra nhiều đột biến ở các đội bóng mình đầu quân. Trong màu áo Benfica, tiền vệ trưởng thành từ lò CA Rosario đóng góp tổng cộng 42 bàn thắng lẫn kiến tạo, giành 3 danh hiệu. Thành tích tương tự tại Real Madrid là 121 bàn thắng lẫn kiến tạo sau 190 trận, giành tới 6 danh hiệu.

Thậm chí khi gia nhập PSG, tuyển thủ Argentina còn thi đấu chói sáng hơn khi đóng góp vào 147 bàn thắng của "Les Parisiens", gặt hái tới 12 danh hiệu. Kèo trái ảo diệu là lí do giúp cho Angel Di Maria trở thành một trong những nhân tố chạy cánh hay nhất châu Âu. Vậy thì điều gì đã khiến anh bị đánh giá thấp trong khoảng thời gian chơi cho M.U?

How One Year in Manchester Made Àngel Di María One of Europe's Most Underrated Players - Bóng Đá

 Di Maria có khoảng thời gian đáng quên tại M.U.

Cái tên đáng trách đầu tiên phải kể đến là Louis Van Gaal. Đội chủ sân Old Trafford đã phải chi 59.7 triệu bảng để thực hiện bản hợp đồng "bom tấn" đầu tiên dưới kỷ nguyên của chiến lược gia người Hà Lan. Vào thời điểm ấy, đây là số tiền kỷ lục mà một đội bóng Anh phải trả. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khiến Di Maria lạc lối tại xứ Sương mù.

Viêc phải thi đấu ở vị trí trái sở trường, mâu thuẫn với huấn luyện viên và bị trộm đột nhập vào nhà đã làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Anh khởi đầu tại sân Old Trafford với vai trò là một hộ công rồi sau đó lại bị kéo sang cánh trái. Trong giai đoạn này, ngôi sao sinh năm 1988 đã ghi tới 3 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo.

Thế nhưng khi về cuối mùa giải, anh chơi không dưới 6 vị trí khác nhau bao gồm cả tiền vệ cánh trái, cánh phải, tiền vệ công và tiền đạo lùi. Angel Di Maria rõ ràng không thể hài lòng với các quyết định của Louis Van Gaal, từ đó dẫn đến mối quan hệ bất hòa giữa đôi bên. Và không khó hiểu khi anh phải mất suất đá chính vào tay những Radamel Falcao, Wayne Rooney hay Juan Mata.

How One Year in Manchester Made Àngel Di María One of Europe's Most Underrated Players - Bóng Đá

 "Thiên thần" đang bay cao cùng PSG.

Đề cập đến vụ bị trộm, cựu cầu thủ Benfica thậm chí còn không dám đưa vợ còn mình trở lại căn hộ ở Cheshire. Điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của cầu thủ 31 tuổi. Với những ngôi sao đến từ Nam Mỹ, tâm lý và nguồn cảm hứng là những yếu tố vô cùng quan trọng. Cứ như thế, "Thiên thần" đã sa ngã tại "hang Quỷ".

Cuối cùng, M.U phải chấp nhận chịu lỗ khi bán "bom xịt" cho PSG chỉ với giá 44 triệu bảng và phần còn lại là lịch sử. Ngay cả khi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử mang về hàng loạt siêu sao như Kylian Mbappe hay Neymar, Angel Di Maria cũng không hề e ngại. Tiền vệ người Argentina vẫn là nhân tố vô cùng quan trọng dù cho HLV có là Unai Emery hay Thomas Tuchel.

Tính riêng ở mùa giải 2019/20 này, chàng trai có biệt danh "El Fideo" đã chơi tổng cộng 18 trận, đóng góp 8 pha lập công và 9 đường kiến tạo. Mặc dù vậy, anh chưa bao giờ được nhắc đến như một siêu sao mà chỉ đóng vai trò thầm lặng để các đồng đội tỏa sáng. Ở Real Madrid là Cristiano Ronaldo, còn ở PSG là Kylian Mbappe và Neymar. 

Xem cú đá phạt trực tiếp đẳng cấp của Di Maria: 

Giang Nam | 18:10 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục