Thiên đường thứ tư chờ đợi Lee Chong Wei

09:19 Chủ nhật 25/09/2016

TinTheThao.com.vnLee Chong Wei đang cực kỳ tự tin hướng đến danh hiệu thứ năm ở giải cầu lông Nhật Bản Super Series 2016.

22(1)

 Lee Chong Wei khó để danh hiệu Nhật Bản thoát khỏi tầm tay. Ảnh: Internet.

"Tôi đang rất tự tin. Tôi sẽ không để danh hiệu lần này vuột khỏi tầm tay và sẽ thi đấu hết mình ở trận chung kết," đó chính là lời khẳng định của Lee Chong Wei trước khi anh bước vào trận đấu cuối cùng ở Nhật Bản năm nay.

Thất bại một tháng trước ở Olympic Rio dường như không khiến niềm tin của Lee Chong Wei vơi đi, trái lại nó giúp ý chí, khát khao chiến thắng của anh dâng tràn hơn bao giờ hết. Lọt vào chung kết mà không để thua bất kỳ ván nào là thành tích quá đỗi ấn tượng của số một thế giới. Lee Chong Wei cho thấy ngoài Lin Dan hay Chen Long, những tay vợt còn lại của làng cầu lông vẫn kém anh rất nhiều về đẳng cấp.

Lee Chong Wei đã từng có 4 lần đăng quang giải Nhật Bản trước đây (2007, 2012, 2013, 2014). Nếu đăng quang lần này Lee sẽ nới rộng kỷ lục của chính mình lên con số 5. Trước Lee chưa có tay vợt nào vinh dự 5 lần chiến thắng ở Nhật Bản.

Đối thủ của Lee ở chung kết là hạt giống số ba Jan Jorgensen - tay vợt người Đan Mạch cũng chưa để thua bất kỳ ván nào. Ở bán kết Jorgensen từng đánh bại Son Wan Ho (Hàn Quốc) với tỷ số 21-14, 21-19.

Jorgensen chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Lee Chong Wei, ít nhất là nếu căn cứ vào tỷ lệ đối đầu. Trong 17 lần gặp nhau Lee chiếm thế thượng phong trước Jorgensen khi giành đến 16 chiến thắng và chỉ thua có 1 trận. Trận thua duy nhất của Lee cách đây đã 7 năm, tại China Super Series 2009.

Vấn đề lớn nhất hiện tại với Lee có chăng là liệu anh có vượt qua chính mình hay không mà thôi.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục