Thiên đường ngọt ngào của Federer

02:39 Thứ ba 21/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer là tay vợt già nhất lịch sử từng vô địch Masters 1000.

3edce4c15358ba374ab41ed7bf902e5728d97b49

 Federer lần thứ năm trong sự nghiệp vô địch Indian Wells. Ảnh: Internet.

Với chiến thắng có điểm số thuyết phục là 6-4 và 7-5 trước “tay vợt đàn em đồng hương” Stan Wawrinka, Federer đã giành được danh hiệu đơn nam thứ 5 của giải đấu Indian Wells – BNP Paribas Open, giúp anh cân bằng với kỷ lục sở hữu danh hiệu của Novak Djokovic.

Chưa hết, đây cũng là danh hiệu Masters 1.000 trong sự nghiệp, và là danh hiệu thứ 90 trong cuộc đời của Federer. Đã 30 tuổi nhưng vẫn giành được Grand Slam và Masters 1.000 đầu tiên trong năm, Federer cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh của một huyền thoại.

“Đơn giản, đây lại là một tuần lễ cổ tích tái xuất hiện. Tôi vẫn đang trong quá trình quay trở lại. Tôi hy vọng, cơ thể của tôi sẽ cho phép tôi tiếp tục thi đấu như thế này. Tôi đã rất buồn bã khi không thể đến đây để tham gia thi đấu hồi mùa giải năm ngoái. Được hiện diện ở đây, ngay tại giải đấu này, đơn giản là một cảm giác rất tuyệt vời. Vì đây là một trong những giải đấu mà tôi yêu thích nhất. Tôi đã đến đây thi đấu lần đầu tiên hồi… 17 năm về trước. Vì thế, lại được hiện diện ở đây trong tư cách của một nhà vô địch, đó là một cảm giác quá tuyệt vời”, Federer vui sướng tâm sự.

Với chiến thắng này, anh đã trở thành nhà vô địch Masters 1.000 già nhất kể từ thời của huyền thoại quần vợt Mỹ Andre Agassi, người đã thắng danh hiệu Cincinnati Masters hồi năm 2004 khi cũng đã 34 tuổi.

Như vậy, Federer từng tham gia chơi 7 trận chung kết ở giải đấu nằm trong vùng “sa mạc California”, anh đăng quang trong các năm 2004 – thắng Tim Henman (Anh), năm 2005 – thắng Lleyton Hewitt (Australia), năm 2006 – thắng James Blake (Mỹ), năm 2012 – thắng Johh Isner (Mỹ), và năm nay. Trong 2 lần khác lọt đến trận đấu chung kết, Federer lần lượt để thua cùng một “đối tượng” đó là… Novak Djokovic, trong các năm 2014 và 2015.

Để nói về màn trình diễn quá tuyệt hảo của tay vợt “đàn anh đồng hương”, Wawrinka không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc hết lời tán dương đối thủ một cách “tâm phục khẩu phục”: “Anh ấy chơi bóng thật sự rất nhanh. Anh ấy đã đứng trên đường biên, cố gắng triển khai bóng thật nhanh ra cả 2 phía. Rất khó để cho tôi tìm kiếm điểm số trước lối đánh này. Anh ấy luôn có một câu trả lời cho mọi vấn đề. Và tôi có rất ít cơ hội để có lẽ, có thể làm được tốt hơn đôi chút. Nhưng như vậy vẫn là không đủ...

...Tôi xin lỗi, tôi đã khá mệt mỏi sau 10 ngày ở đây, vì thế, xin lỗi mọi người. Tôi muốn nói lời chúc mừng Roger, tôi đã lại để thua thêm một lần nữa khi đối đầu với anh, nhưng khi anh chơi trận chung kết ở Australia, tôi vẫn là một CĐV cuồng nhiệt của anh nhé. Bất cứ người nào biết quần vợt, thích quần vợt đều rất hứng thú khi được xem anh chơi bóng, và luôn là rất tuyệt vời khi được nhìn thấy anh quay trở lại với đẳng cấp này, hy vọng, điều này sẽ còn tiếp tục tiếp diễn trong nhiều năm sau nữa”.

Federer đã khởi đầu mùa giải năm nay với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng của ATP. Đó chính là thứ hạng thấp nhất mà anh từng phải trải qua kể từ ngày 28-5-2011, khi anh vẫn còn là một gã trai trẻ đang đi tìm con đường chân lý của bản thân trong làng quần vợt nam thế giới những ngày qua. Đầu mùa này, sau một thời gian dài vắng bóng vì chấn thương, sau khi lọt ra khỏi tốp 10 thế giới lần đầu tiên sau 8 năm trời, sự tự kỳ vọng bản thân của Federer là số 0, và dư luận hậu như đã “gạch tên anh” ra khỏi danh sách những tay vợt làm nên chuyện.

Nhưng với ngôi vô địch Grand Slam đầu tiên và Masters 1.000 đầu tiên của mùa giải, giờ đây, Federer đã quay lại tốp 10, anh đã vươn lên ngôi hạng 6 thế giới và rất có thể, anh sẽ không dừng lại ở đó. Trong một biến cố rất đáng nhớ, khi Federer đang “bay cao” với danh hiệu thứ 90 ở độ tuổi 34, 2 tay vợt “nắm lệnh” trên bảng điểm của ATP World Tour – Andy Murray và Novak Djokovic (đều chỉ mới… 29 tuổi) – đồng loạt rút lui khỏi Key Biscayne – Miami Masters sắp sửa khởi tranh. Lý do mà cả 2 tay vợt này đưa ra, ngạc nhiên thay, đều là do chấn thương… khủy tay phải!

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:40 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục