Thiago “cứu rỗi” V. Hải Phòng trên sân Lạch Tray

19:11 Thứ bảy 07/01/2012

Thể hiện phong độ thiếu ấn tượng, tuy nhiên V. Hải Phòng vẫn may mắn có được trận hòa 1-1 trước Navibank SG trên sân Lạch Tray. Thiago tỏa sáng bàn thắng ở phút cuối giúp V. Hải Phòng giành được trận hòa quý giá tại vòng 2 Super League năm nay.

Dù được thi đấu trên sân Lạch Tray, nhưng V. Hải Phòng đã chơi quá thiếu ấn tượng, họ liên tiếp để Navibank SG có được cơ hội nguy hiểm. Và tận dụng sự sơ hở ở hàng thủ đội chủ nhà, Quang Hải đã chọn vị trí chuẩn xác vô lê tuyệt đẹp vào lưới Ngọc Tân, mở tỷ số cho Navibank SG ở cuối hiệp 1.

Sau khi liên tiếp thoát thua, vận may đã mỉm cười với V. Hải Phòng khi Thiago ghi bàn ở phút cuối cùng, giúp đội nhà giành điểm số đầu tiên sau 2 vòng đấu Super League 2012. Trong khi đó, Navibank SG rời Lạch Tray đầy tiếc nuổi và họ đã có được 2 điểm/2 trận mở màn năm nay.


V. Hải Phòng có lý để chơi quyết tâm, bởi họ đang rất khát khao chiến thắng sau khi đã thua HA Gia Lai ở ngày mở màn. Tuy nhiên, do đây mới là thời điểm bắt đầu mùa giải nên đội bóng đất cảng chưa có được phong độ tốt nhất, các tân binh không thực sự hòa nhập trong môi trường mới.

Đội chủ nhà có được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 5, với cú sút đi vọt xà ngang của Đồng Đức Thắng. Sau đó, đến lượt Fagan tung cú sút khá căng, mặc dù vậy thủ thành Thế Anh đã xuất sắc cứu thua cho Navibank SG.

Chơi chậm rãi và phòng ngự phản công, chính Navibank SG mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 22. Quang Hải xuất sắc vượt qua thủ thành Ngọc Tân, nhưng khi trước mặt chỉ là khung thành trống thì cầu thủ Khánh Hòa lại sút quá nhẹ, để Trọng Nghĩa kịp thời cản phá.

Hai đội liên tiếp chơi ăn miếng trả miếng và thủ môn Ngọc Tân đã có hai phá cứu thua xuất thần từ các cú dứt điểm của Quang Hải, Tài Em. Sau những phút đầu chơi thăng hoa, V. Hải Phòng chơi có phần xuống sức và để đội khách làm chủ hoàn toàn cục diện trận đấu.

Và sức ép liên tục của Navibank SG cũng được cụ thể hóa ở phút 38. Từ quả tạt rất vừa tầm của Tài Em, Quang Hải ngả người vô lê tuyệt đẹp vào góc xa khiến thủ thành Ngọc Tân phải đứng nhìn. Tỷ số 1-0 được mở cho Navibank SG và đội khách duy trì được lợi thế sau khi kết thúc 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, HLV Đình Hưng quyết định tung nhạc trưởng Thiago vào sân nhằm tăng tính đa dạng cho hàng công. Tuy vậy, lối chơi của V. Hải Phòng vẫn tỏ ra bế tắc, thiếu sáng tạo, trong khi hàng thủ thường xuyên để lộ những sơ hở chết người.

Ở phút 75, từ pha phản công nhanh Fonseca băng xuống ở tư thế khá trống trải, tuy nhiên tiền đạo này dứt điểm vọt xà ngang dù không bị ai kèm. 5 phút sau, Minh Châu mất bóng nguy hiểm để Việt Cường cướp được, cầu thủ HA Gia Lai tạt bóng khó chịu khiến các hậu vệ V. Hải Phòng phải rất vất vả cản phá.

Navibank SG càng tỏ ra nguy hiểm hơn trong các miếng phối hợp và ở phút 84, Việt Cường tạt bóng cho Vincent băng vào đánh đầu nhanh, tiếc là bóng tìm đúng cột dọc cầu môn Ngọc Tân. Ở tình huống này, hàng thủ đội chủ nhà gần như không có bất kỳ một phản ứng nào.

Đúng 1 phút sau, từ nỗ lực căng ngang của đồng đội, Quang Hải băng vào dứt điểm nhanh nhưng một hậu vệ V. Hải Phòng đã kịp cản phá ngay trên vạch vôi. V. Hải Phòng quá mải mê tấn công và suýt phải trả giá, đáng tiếc là các chân sút Navibank SG không thể tận dụng tốt cơ hội.

Trong thế trận kiểu này, sự tỏa sáng của các ngôi sao đóng vai trò quan trọng. Và đúng phút cuối cùng của trận đấu, từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng lập bập đến chân Thiago và cầu thủ này khứa bóng vào góc xa hạ Thế Anh, san bằng tỷ số 1-1 và giúp V. Hải Phòng tránh trận thua bẽ mặt trên sân nhà.
Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục