Thiago Alcantara không bao giờ là "De Bruyne của Jurgen Klopp"

13:23 Thứ năm 24/09/2020

Có nhiều nhận định sai lầm cho rằng tân binh của The Kop sẽ là nguồn "tiếp đạn" cho hàng tiền đạo, giống với De Bruyne đang làm tại Man City.

 - Bóng Đá

 Sau khi giúp Bayern Munich vô địch Champions League, Thiago Alcantara đã chia tay Hùm xám xứ Bavaria và gia nhập Liverpool. Tại Anfield, anh nhận áo số 6 quen thuộc.

 - Bóng Đá

 Không phải chờ đợi lâu, tiền vệ người Tây Ban Nha được tung vào sân trong hiệp hai ở trận đối đầu với Chelsea. 

 - Bóng Đá

Chỉ 45 phút xuất hiện, Thiago tung ra 75 đường chuyền thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Chelsea. Liverpool ngay lập tức cũng thay đổi phong cách khi chuyển sang chơi kiểm soát thế trận.

 - Bóng Đá

 Với Thiago ở trung tâm hàng tiền vệ, mọi đường triển khai bóng đều phải qua đôi chân của ngôi sao người Tây Ban Nha. Thay vì đưa ra hai biên tận dụng kỹ thuật và tốc độ của các ngôi sao chạy cánh, The Kop giờ đây có thêm phương án tấn công ở khu trung lộ. 

 - Bóng Đá

 Alexander-Arnold và Robertson không cần phải lo lắng về sự hiện diện của Thiago sẽ làm giảm số lần kiến tạo của họ.

 - Bóng Đá

Thiago không phải mẫu tiền vệ ưa thích kiến tạo trực tiếp cho các đồng đội, bằng chứng là anh không có đường chuyền thành bàn nào tại Bundesliga mùa trước. Thay vào đó, anh thường đặt các đồng đội vào vị trí để làm điều này.

 - Bóng Đá

Đã có những so sánh Thiago với Kevin de Bruyne của Man City, tuy nhiên phong cách của 2 cầu thủ này là hoàn toàn khác nhau. 

 - Bóng Đá

Mạng lưới chuyền bóng của Thiago (hình trên) trong trận chung kết Champions League, cho thấy sự phân phối đều đặn trên khắp mặt sân. Với De Bruyne (hình dưới) trong trận đấu với Norwich, cho thấy tiền vệ người Bỉ chơi trực diện hơn, thường xuyên áp sát khung thành đối thủ.

 - Bóng Đá

 Thiago cũng mang tới một phương án thoát pressing cho Liverpool với khả năng xử lý trong phạm vi hẹp. Thống kê cho thấy trong số 350 cầu thủ đã thực hiện hơn 50 lần rê bóng mùa trước tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Thiago có tỷ lệ thành công cao thứ hai, lên đến 86%.

 - Bóng Đá

Với ngôi sao 29 tuổi, rõ ràng lối chơi của Liverpool sẽ còn trở nên khó lường hơn. 

Đẳng cấp của Thiago Alcantara 

 
Endo | 12:25 24/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục