Thị trường chuyển nhượng:“Bom tấn” thời bão giá

13:21 Thứ sáu 31/08/2012

Thời gian đang đếm ngược với tất cả những đội bóng lớn ở châu Âu khi kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng cửa trong ngày hôm nay. Mặc dù vậy, sẽ khó có bất ngờ ở phút chót.

Tăng bán, giảm mua

Trong thời buổi suy thoái kinh tế như hiện nay, bóng đá cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều khi hầu hết các đội bóng lớn luôn cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi thực hiện một vụ chuyển nhượng đình đám nào đó. Điển hình nhất chính là AC Milan khi đội bóng của Italia bán đi cả hai ngôi sao sáng giá nhất và tưởng như không thể bán với bất cứ giá nào của mình là Ibrahimovic và Thiago Silva. Nhưng AC Milan vẫn bán bởi họ cần có 65 triệu euro để trả rất nhiều khoản nợ khác nhau.

Ibrahimovic (trái) từ AC Milan sang PSG là một trong những hợp đồng “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tương tự như AC Milan, Barcelona cũng vô cùng dè dặt trong việc chiêu mộ tân binh. Ngoài hai bản hợp đồng chất lượng với hậu vệ trái Alba và tiền vệ thủ, song để lấp đầy các khoảng trống về nhân sự, Barca rất tích cực trong việc… đẩy đi những người thừa và những ngày qua, họ đã rao bán Affelay, Fontas và thậm chí là cả tiền đạo David Villa.

Mục tiêu của Barca là cân bằng thu chi khi huấn luyện viên Tito cho biết đội bóng xứ Catalan giờ cần tiền hơn cần người. Dù đang nuôi tham vọng lớn khi chập chững làm “thiếu gia”, nhưng Tottenham cũng đã bán đi ngôi sao Luka Modric và có thể là cả tiền vệ sáng tạo Van der Vaart. Chelsea thì “ẩy” cả một mớ công thần ra đường sau mùa giải thành công bất ngờ, trong đó có Drogba, Kalou, Bosingwa. Đến cả Real Madrid hay Manchester United vô cùng giàu có cũng sẵn sàng bán hoặc cho mượn các ngôi sao như Carvalho, Nani.

Đã đắt phải xắt ra miếng

Nổi đình nổi đám nhất trong thị trường chuyển nhượng mùa này là Paris Saint Germain (PSG). Với rất nhiều tham vọng cộng thêm túi tiền không đáy của các ông chủ đến từ Trung Đông, PSG đang muốn đi con đường ngắn nhất tới thành công là dùng tiền mua ngôi sao, điển hình là bộ đôi Ibrahimovic và Thiago Silva với giá 65 triệu euro của AC Milan.
Ở những thời khắc cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, các bản hợp đồng “bom tấn” rất khó xảy ra và mức phí của mỗi vụ chuyển nhượng nhiều nhất cũng chỉ dao động khoảng trên dưới 12 triệu euro như trường hợp của Theo Walcott (Arsenal).

Tương tự như PSG, rất nhiều đội bóng lớn khác đang có được nụ cười hài lòng bởi phong độ ấn tượng của các ngôi sao được họ mua về với giá không hề rẻ. Có thể kể ra đây Van Persie, Kagawa (Manchester United), Hazard (Chelsea), Alba (Barcelona) và ở dạng tiềm năng là Podolski, Giroud, Cazorla (Arsenal), Modric (Real Madrid), Song (Barcelona)…

Thời kỳ các đội bóng lớn tiêu pha theo kiểu “vung tay quá trán” giờ đã trở nên rất hiếm hoi. Nhưng không vì thế mà thị trường chuyển nhượng mùa hè qua trở nên kém sôi động và các giao dịch đạt mức vài chục triệu euro chẳng hiếm. Song, khi các huấn luyện viên hay các ông chủ đã quyết định mua ai thì hẳn là họ đều đã cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Khi một đội bóng luôn rất biết cách “lấy thu bù chi” như Bayern Munich mà đã dám bỏ ra 40 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ đang lên Javi Martinez thì chắc chắn là họ đã nghiên cứu rất kỹ về trường hợp này. Thậm chí, đến cả đội bóng… Trung Quốc là Thân Hoa Thượng Hải, sau một thời gian đánh bóng hình ảnh không thành công đang có ý định bán bộ đôi tiền đạo đắt giá và luống tuổi là Anelka và Drogba.

Long Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục