Thị trường chuyển nhượng Premier League: Chưa có "bom tấn"

12:15 Thứ năm 17/01/2013

Khi bóng đá chịu ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế, thị trường chuyển nhượng mùa đông ở giải Ngoại hạng Anh cũng kém tấp nập. Đa phần là những bản hợp đồng tự do, cho mượn không quá đình đám, nên các CĐV đợi chờ những bản hợp đồng hoành tráng, tạo nên hiệu ứng tích cực cho cuộc đua vào cuối mùa.

Thực tế do khủng hoảng kinh tế, các đội bóng ở Premier League không mạo hiểm với những bản đầu tư vào giữa mùa. Xét giá trị kinh tế như thế, về mặt chuyên môn, không phải lúc nào các cầu thủ được chuyển về giữa mùa sẽ hòa nhập nhanh với đội bóng mới. Nguyên nhân này khiến các CLB cũng ngại đi chợ vào mùa đông, trong khi các cầu thủ cũng chưa muốn ra đi trong giai đoạn căng thẳng, quyết liệt vào lúc này.

Đa số các đội bóng đều chỉ thăm dò, tìm hiểu các cầu thủ để hướng đến cuộc chuyển nhượng vào mùa hè. Chỉ Chelsea chẳng hạn, lại vội vã đi chợ khi The Blues đang thiếu vắng những trung phong đẳng cấp. Khi Lukaku vẫn ở West Brom, Chelsea chỉ còn Torres quá vô duyên. Chưa kể việc bán Sturridge cho Liverpool, đội chủ sân Stamford Bridge mới quyết định mua Demba Ba từ Newcastle. Tuy nhiên, đội bóng London vẫn còn dư 5 triệu bảng từ việc bán Sturridge, khi Ba đến London với giá chỉ 7 triệu bảng Anh. Thực tế ngôi sao mới này mới chỉ ghi được 1 bàn thắng, nhưng đóng góp trong lối chơi hiệu quả hơn Torres. Thế nên, Chelsea vẫn có thể hài lòng khi bỏ số tiền ít nhưng đầy tiềm năng cho chân sút người Senegal.

Liverpool cũng có thể hài lòng khi Sturridge cũng đã có 2 pha lập công vào lưới Mansfield và Man Utd, sau vài ngày đến sân Anfield. Cựu ngôi sao Man City phần nào chứng tỏ tài năng xứng số tiền The Kops bỏ ra. Nhưng rõ ràng Liverpool vẫn chưa tìm được trung phong đẳng cấp để thực sự xóa đi ảnh hưởng quá lớn Suarez ở trên sân. Sau khi Nuri Sahin trở lại đội bóng cũ Borussia Dortmund sau 3 tháng thất vọng ở Merseyside, Liverpool vẫn nhọc nhằn tìm thủ lĩnh mới. Khi Walcott ở lại Arsenal, Snejder lại quá đắt đỏ, HLV Bredan Rodgers cũng chưa thể có bản hợp đồng ưng ý hơn vào lúc này.

Hai đại gia Man Utd, Man City cũng chưa có bản hợp đồng nào đình đám ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Có chăng MU đang hoàn tất thủ tục để chiêu mộ ngôi sao trẻ Zaha từ Crystal Palace. Nhưng bản HĐ 12 triệu bảng này sẽ tiếp tục ở lại Palace, trong khi MU tiếp tục để sao trẻ Angelo sang Wigan theo bản HĐ cho mượn. Dù có những động thái dạm hỏi một số ngôi sao như Baines, Strootman, Gaitan, Lampard, Cole... nhưng Quỷ đỏ cũng chỉ làm ''của để giành'' cho mùa giải tiếp theo, chứ không vội vã tăng cường binh lực vào lúc này.

Còn Arsenal cũng ngắm nghía vào ngôi sao, nhưng do nguồn tài chính có hạn nên cũng chưa có một sự bổ sung nào ấn tượng. Tottenham, Everton cũng trung tâm trạng, khi chủ yếu án binh bất động trong kỳ chuyển nhượng này. Dù có vài ngôi sao như Sodaldo, Negredo, Cavani, William, Damiao... được quan tâm, nhưng giá trị vẫn quá cao, khiến các CLB Anh chưa mặn mà tham dự các cuộc đàm phán.

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa chỉ có vài cái tên chú ý như Debuchy (5 triệu bảng, Newcastle), Fryers (3 triệu bảng, Tottenham), Wallace (4 triệu bảng, Chelsea), N'Diaye (4 triệu bảng, Sunderland)... Tính ra mới chỉ có 40 triệu bảng chính thức được các CLB ở Premier League bỏ ra để mua bán cầu thủ, còn các thương vụ còn lại chủ yếu là tự do hay cho mượn. Năm nay, các đội bóng đều tiết kiệm tối đa, chứ chưa tung tiền mạnh như giai đoạn đầu mùa. Đó là hình ảnh chính xác khẳng định các CLB Premier League không còn ném tiền chi tiêu bạt mạng như cũ. Bản thân các CLB nhóm rớt hạng như Reading, QPR, Wigan, Southampton... cũng chưa mặn mà mua cầu thủ, mà hài lòng những cầu thủ có trong đội hình.

Có lẽ sát ngày cuối mùa, Premier League vẫn mong chờ bản HĐ bom tấn, đắt giá từ Man Utd, Man City, Arsenal, Chelsea hay Tottenham sẽ thực hiện, để kỳ chuyển nhượng giữa mùa không nhàm chán, tẻ nhạt như lúc này.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục