Thi đấu trên trạm du hành vũ trụ nhằm hưởng ứng CK World Cup 2018

16:16 Thứ năm 07/06/2018

TinTheThao.com.vnKhông khí cuồng nhiệt của cúp vàng thế giới lần thứ 21 trong lịch sử đã lan toả đến không gian ngoài Trái Đất. Một trận đấu có "1-0-2" sẽ diễn ra ở vũ trụ.

Không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang cận kề hơn bao giờ hết. Sức nóng của cúp vàng thế giới lần thứ 21 trong lịch sử, lan toả khắp ngóc ngách trên các con phố ở mọi quốc gia trên thế giới. Điều đặc biệt là, không chỉ ở mặt đất, trên không trung các phi hành gia cũng rất háo hức trước sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất thế giới này.

Theo đó, phi hành gia người Nga Sergei Prokopiev, cho rằng nên tổ chức một trận bóng đá giữa các đội trên Trạm Vũ trụ Không gian Quốc tế (ISS) vào ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Thi đấu trên trạm du hành vũ trụ nhằm hưởng ứng CK World Cup 2018 - Bóng Đá

 Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

"World Cup là một dịp đặc biệt để người hâm mộ trên toàn cầu thưởng thức các trận đấu bóng đá đỉnh cao. Tôi nghĩ rằng nên tổ chức một trận đấu giao hữu giữa các thành viên trên trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào ngày diễn ra trận đấu cuối cùng của giải đấu," Prokopiev nói với mọi người trước chuyến bay tại sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan).

Trả lời câu hỏi, liệu tổ chức một trận đấu như thế trong môi trường Trạm Không gian Quốc tế có khả thi hay không, Prokopiev cho biết thêm: "Các bạn biết đấy, các vật dụng trên đây đều rất dễ vỡ và điều đặc biệt là chúng cực kì đắt tiền. Vì thế, tôi nghĩ tốt nhất chúng ta sẽ "mô phỏng" trận đấu."

Trái bóng sử dụng ở World Cup 2018 đã được đưa đến ISS vào tháng Ba, và quay trở lại Trái Đất vào ngày 03/06 nhằm chuẩn bị cho trận khai màn World Cup 2018 vào ngày 14/06.

Quả bóng mới sẽ được đưa lên Trạm vũ trụ Quốc tế ISS bởi con tàu mang tên "Soyuz MS-09" cùng ba phi hành gia: Shkaplerov, Gerst và phi hành gia người Mĩ Serina Auneon. 

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra từ ngày 14/06 đến 15/07 tại 11 thành phố và 12 sân vận động. 11 thành phố bao gồm: Moscow, Sankt-Peterburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Samara, Saransk, Volgograd, Rostov, Sochi và Ekaterinburg.

Đội chủ nhà nằm ở bảng A với các đối thủ: Ai Cập, Ả Rập Xê Út và Uruguay. Họ có trận mở màn giải đấu vào ngày 14 tháng 6 với Ả Rập Xê Út. Hai trận đấu vòng bảng còn lại lần lượt trước Ai Cập và Uruguay vào các ngày 20 và 25 tháng 6.

DANH SÁCH 23 CẦU THỦ NGA THAM DỰ WORLD CUP 2018:

Thủ môn: AKINFEEV Igor, LUNEV Andrei, GABULOV Vladimir.

Hậu vệ: MARIO FERNANDES, KUTEPOV Ilya, IGNASHEVICH Sergey, SEMENOV Andrey, KUDRIASHOV Fedor, GRANAT Vladimir, SMOLNIKOV Igor.

Tiền vệ: CHERYSHEV Denis, KUZIAEV Daler, GAZINSKY Iury, DZAGOEV Alan, ZOBNIN Roman, MIRANCHUK Alexey, MIRANCHUK Anton, GOLOVIN Aleksandr, ZHIRKOV Yury, SAMEDOV Alexander, EROKHIN Aleksandr.

Tiền đạo: SMOLOV Fedor, DZYUBA Artem.

Anh Nguyễn | 15:20 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục