Thi đấu thăng hoa, sao trẻ của AC Milan nói lời thật lòng

12:00 Thứ ba 19/02/2019

Hậu vệ David Calabria của AC Milan đã trả lời phỏng vấn với Milan TV về chiến thắng trước Atalanta và những câu chuyện về huấn luyện viên cũng như đồng đội của anh.

Rossoneri củng cố vị trí trong nhóm tham dự Champions League của mình với chiến thắng quan trọng trước Atalanta vào tối thứ bảy. Đội chủ sân Atleti Azzurri d’Italia đã từng hạ gục Juventus, Inter Milan, cầm hòa AS Roma trên sân nhà ở mùa giải năm nay nên việc AC Milan "đánh sập pháo đài" tưởng như bất khả xâm phạm này còn đem đến niềm vui lớn hơn.

 - Bóng Đá

 AC Milan vừa có chiến thắng quan trọng trước Atalanta.

Với Davide Calabria, anh đã không giấu được niềm hạnh phúc của mình: “Trận đấu với Atalanta đơn giản chúng tôi phải đánh bại một đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Có một số trận đấu mà chúng tôi có thể nới rộng khoảng cách nhưng chúng tôi đã không làm được. Lần này chúng tôi đã có màn trình diễn xuất sắc trước 1 đội bóng cũng đang tích cực trong cuộc đua như chúng tôi.”

Anh cũng chia sẻ về người đồng đội Krzysztof Piatek, cái tên đang để lại ấn tượng rất lớn với 6 bàn thắng sau 5 trận gần nhất: “Có những người đã đến sân San Siro với mong muốn được chơi bóng. Họ không bao giờ yêu cầu bất cứ điều gì, họ luôn luôn cung cấp 100% năng lượng.

Nếu Kris [Piatek] không ghi được bàn thắng tuyệt vời đó, chúng tôi không biết kết quả sẽ ra sao, nhưng thật may, anh ấy đã tạo ra bước ngoặt.”

 - Bóng Đá

Krzysztof Piatek đang gây ấn tượng lớn tại AC Milan.

Calabria là một phần của hàng hậu vệ đã có phong độ tuyệt vời trong mùa giải năm nay. Sự tiến bộ của anh đã khiến bản hợp đồng 24 triệu euro, Andrea Conti phải "đóng băng" trên ghế dự bị.

Nói về người đang cạnh tranh vị trí hậu vệ phải với chính mình, Davide Calabria cho biết: “Một đội bóng lớn luôn có hai cầu thủ có thể thi đấu tốt trong cùng một vị trí, điều đó còn phụ thuộc vào diễn biến trên sân. Tôi cũng đã từng chơi bóng cùng anh ấy tại đội tuyển quốc gia. Chúng tôi có thể chơi ở vị trí tiền vệ phải hoặc hậu vệ phải mà không gặp vấn đề gì.”

 - Bóng Đá

 Andrea Conti và Davide Calabria còn là đồng đội trong màu áo Azzurri.

Hậu vệ của AC Milan cũng từng được làm việc với hai đời huấn luyện viên tại AC Milan là Vincenzo Montella và Gennaro Gattuso. Nhận xét về hai vị chiến lược gia này, anh cho biết: “Với Montella, tôi luôn luôn được ra sân ngay từ đầu và sau đó, tôi đã có gặp một chấn thương mắt cá chân rất nghiêm trọng.

Trong khi đó, với Gattuso, chúng tôi làm việc nhiều hơn trong phòng ngự và kết quả hiện tại đã cho thấy sự hiệu quả. Ông ấy đã chỉ cho tôi rất nhiều điều và tôi vẫn cần học hỏi nhiều hơn nữa.

Tôi đã bắt đầu thi đấu cho AC Milan từ mùa giải 2015 – 2016 và sau đó, nhiều đội bóng đã muốn có tôi. Tuy nhiên, huấn luyện viên khi ấy đã chú ý đến tôi và sau một trận đấu giao hữu, ông ấy nói rằng sẽ giữ tôi ở lại. Tôi có thể rời khỏi San Siro theo dạng cho mượn nhưng huấn luyện viên đã cho tôi sự tự tin và giữ tôi trong đội hình.”

 - Bóng Đá

Calabria từng được làm việc với cả Montella và Gattuso.

Cuối cùng, Davide Calabria đã chia sẻ về tân binh Tiemoue Bakayoko, người đang thể hiện phong độ ấn tượng sau giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn: “Đẳng cấp của Tiemoue Bakayoko bắt đầu được thể hiện sau những trận đấu đầu tiên đầy gian nan. Bây giờ, điều khoản mua đứt anh ấy trị giá 35 triệu euro vào mùa hè tới trông giống như một vụ đánh cắp.

 - Bóng Đá

Tiemoue Bakayoko - "hòn đá tảng" nơi tuyến giữa của AC Milan.

Tôi đã không nghĩ rằng Bakayoko có thể làm tốt nhưng anh ấy đã có sự bùng nổ đáng kinh ngạc. Anh ấy như một chiếc xe tăng ở trên sân, có thể làm bất kì điều gì anh ấy muốn với thân hình đó.

Anh ấy thật tuyệt vời. Cùng với Franck [Kessie], anh ấy đã tạo thành lá chắn che chở cho hàng thủ và cho phép tôi dâng cao nhiều hơn.”

Faro | 10:35 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục