Thi đấu ở VBA, các cầu thủ Việt Kiều cần đáp ứng những điều kiện nào?

14:13 Thứ hai 24/12/2018

Trong những năm gần đây, VBA đang trở thành giải đấu thu hút sự chú ý và tham gia của rất nhiều cầu thủ Việt kiều từ khắp nơi trên thế giới. Đi cùng với đó, tính chất cạnh tranh và trình độ chuyên môn của giải cũng không ngừng được nâng cao.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra đối với các tay ném Việt kiều, đó là để có thể thi đấu và tỏa sáng ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, họ cần đáp ứng những điều kiện nào?

Kỹ năng chơi bóng

Để góp mặt trong danh sách VBA Draft và được các câu lạc bộ tuyển mộ, những tay ném Việt kiều cần phải trải qua một buổi “try out” (khảo sát trình độ chơi bóng).

Tại đây, các ứng viên phải phô diễn tất cả kỹ năng của mình nhằm thuyết phục các nhà chuyên môn và được tuyển chọn vào danh sách những cầu thủ tiềm năng có thể thi đấu tại VBA.

Sau 3 mùa giải tổ chức, đã có rất nhiều tay ném Việt kiều gây ấn tượng ở VBA bởi kỹ năng chơi bóng của mình. Có thể kể đến Tâm Đinh với những tình huống dứt điểm tầm trung hiệu quả, Horace Nguyễn với khả năng “bắn 3” chuẩn xác hay Trần Đăng Khoa với những pha đột phá lên rổ tốc độ.

vba-2

 Tâm Đinh là một trong những tay ném Việt kiều gây ấn tượng ở VBA bởi kỹ năng chơi bóng của mình.

Tư duy chiến thuật

Ngoài kỹ năng chơi bóng, các cầu thủ Việt kiều nếu muốn thi đấu và tỏa sáng ở VBA còn cần phải rèn luyện thêm tư duy về chiến thuật.

Sự sắc sảo trong việc phân tích trận đấu sẽ giúp các tay ném có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình trên sân đồng thời, thực hiện hiệu quả hơn các chỉ thị từ huấn luyện viên.

Ngoài ra, ở những thời điểm bước ngoặt của trận đấu, tư duy chiến thuật nhạy bén sẽ giúp các cầu thủ có thể tạo nên những tình huống xử lý bước ngoặt và mang lại điều khác biệt cho đội bóng.

vba-3

 Các cầu thủ Việt kiều với tư duy chiến thuật nhạy bén có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trên sân và thực hiện hiệu quả hơn các chỉ thị từ huấn luyện viên.

Sự liên kết với đồng đội

Bóng rổ là môn thể thao của tập thể và để thành công trong lĩnh vực này, bất cứ cầu thủ nào cũng cần phải học cách liên kết với các đồng đội.

Một câu lạc bộ với khả năng phối hợp ăn ý, bọc lót hiệu quả và thống nhất trong từng đợt triển khai chiến thuật hiển nhiên sẽ được đánh giá cao khi thi đấu. Không những thế, làm việc tốt với các đồng đội sẽ giúp các cầu thủ Việt kiều có thể phát huy tốt hơn vai trò của mình trên sân, kể cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Nguồn: VBA

14:00 18/12/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục