Thi đấu “lên đồng”, DN Dragons giành quyền tham dự Play-off

21:37 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnPhải đối mặt với rất nhiều khó khăn và có lúc bị đối phương dẫn với cách biệt lên đến 15 điểm, song các cầu thủ DN Dragons đã chiến đấu đầy kiên cường để có được màn “lội ngược dòng” vô cùng ấn tượng. Với chiến thắng này, DN Dragons sẽ giành chiếc vé cuối cùng tham dự vòng Play-off.

Thế trận đã diễn ra nhanh ngay từ những giây đầu tiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, CT Catfish rất tự tin lao lên và liên tiếp có được điểm số. Tuy vậy, DN Dragons cũng đang chơi tuyệt hay trên sân để bám đuổi quyết liệt - 5 phút trôi qua và tỉ số đang được cân bằng 13-13. Các cầu thủ DN Dragons đã ném 3 điểm cực tốt khi thành công đến 4 lần, 2 đến từ Jimmy Kiên và 2 của Horace Nguyễn. Bên kia chiến tuyến, các tay ném của CT Catfish cũng xuất sắc không kém để liên tục “bắn rổ” thành công.

Hinh-1

 

Sau 7 phút của trận đấu, tỉ số đã là 22-18 nghiêng về CT Casfish. Thế trận đang diễn ra đầy sôi động khi hai đội không hề khoan nhượng với nhau. Ngoại trừ những pha 3 điểm, lối chơi của DN Dragons vẫn chưa có nhiều khởi sắc bởi sự rời rạc trong cách phối hợp. Tương tự, các cầu thủ đội chủ nhà cũng dựa rất nhiều vào tài năng của Tâm Đinh và Sang Đinh. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 24-20 nghiêng về đội chủ nhà.

Hiệp hai đã khởi đầu một cách suôn sẻ với CT Catfish khi đội chủ nhà đã liên tiếp ghi được 5 điểm, nới rộng cách biệt lên thành 9 điểm với DN Dragons. Chứng kiến sự thăng hoa của đối thủ, HLV Donte Hill lập tức cho đội nhà hội ý để tránh bị cuốn theo đà hưng phấn của đối thủ. Đội khách đang cực kì bế tắc trong việc tấn công khi Rudolphe Joly đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn – cách biệt đã được nới lên 11 điểm khi hiệp hai trôi qua được gần 4 phút. DN Dragons có không ít cơ hội để ghi điểm, song sự vô duyên của các cầu thủ mà đặc biệt là Stefan Nguyễn đã khiến đội khách liên tục bỏ lỡ thời cơ.

So với hiệp 1, trận đấu đang diễn ra với nhịp độ rất chậm. Hai đội, gần như không thể ghi điểm ngoại trừ những pha ném phạt. Dù rất cố gắng, song các cầu thủ DN Dragons vẫn như những “kẻ vô hồn” trên sân, dù CT Catfish cũng đang chơi không tốt. HLV Donte Hill đã phải dùng quyền hội ý thứ 2 khi hiệp đấu chỉ còn 1 phút nữa nhằm hi vọng đội nhà sẽ cải thiện được tình hình. Nhưng mọi thứ không có tiến triển, hiệp đấu khép lại với cách biệt lên đến 15 điểm dành cho CT Catfish (46-31).

Bước vào hiệp 3, DN Dragons khởi đầu đầy hưng phấn khi có được 4 điểm liên tiếp để rút ngắn tỉ số. Tiếp sau đó, cách biệt giữa hai đội chỉ còn 6 điểm khi Joly và Stefan Nguyễn thực hiện thành công pha nhưng lên rổ chính xác. CT Catfish đang bị “choáng” khi đối phương bất ngờ đẩy tốc độ trận đấu nhanh đến chóng mặt, buộc HLV David Singleton phải dùng quyền hội ý để chấn chỉnh ngay tình hình. Thế trận đang diễn biến theo những kịch bản không thể tin nổi khi DN Dragons thậm chí triển khai ngay lối chơi “zone Defense” trên phần sân đối phương và đã phát huy cực tốt tác dụng.

Các cầu thủ CT Catfish liên tục ném hỏng, tạo điều kiện cho đối phương có cơ hội phản công – đáng tiếc khi Stefen Nguyễn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội lên rổ, nếu không cách biệt đã được cân bằng. Mọi chuyện đang thực sự khó khăn với đội chủ nhà, họ đã phạm đến 5 lỗi đồng đội sau 7 phút. DN Dragons đã chính thức vượt lên khi Horace Nguyễn có pha ném 3 điểm thành công (52-50), không hiểu chuyện gì đã xảy ra với CT Catfish, họ thậm chí còn phạm lỗi 24 giây sau đó. Những phút cuối, trận đấu thậm chí còn nóng hơn khi đội chủ nhà đã ghi điểm trở lại. Hiệp đấu kết thúc với tỉ số 58-53 nghiêng về DN Dragons, một con số rất khó tin.

Không còn gì để mất, các cầu thủ CT Catfish tràn lên ngay từ đầu ở hiệp đấu cuối cùng, song đã gặp rất nhiều khó khăn. DN Dragons càng chơi càng vào “form” và tiếp tục nới rộng được cách biệt hơn hơn 2 phút (62-55). Bên kia chiến tuyến, Sang Đinh đã phạm 4 lỗi nên CT Catfish sẽ gặp thêm khó khăn ở mặt trận phòng ngự. Dù chủ động triển khai phòng ngự ngay bên phần sân đối phương, song CT Catfish vẫn chưa tìm thấy sự hiệu quả. Đến phút thứ 4, Sang Đinh đã chính thức bị truất quyền thi đấu.

Hinh-2

 Tâm Đinh chơi không tốt ở trận này.

Đến phút thứ 5, cách biệt đã được nới rộng thành 10 điểm cho DN Dragons, các cầu thủ đội khách càng chơi càng hưng phấn, cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, CT Casfish bất chấp tất cả, lao lên để tìm kiếm hi vọng và họ đã thành công khi có được điểm số và rút ngắn tỉ số còn 7 điểm. Phút cuối cùng, cách biệt chỉ là 4 điểm sau cú ném 3 điểm thành công của Nix. Tuy vậy, ngay sau đó là câu trả lời của Joly với việc tận dụng thành công pha lên rổ, nới rộng lên cách biệt. Trận đấu kết thúc với màn lội ngược dòng tuyệt vời của DN Dragons với tỉ số (72-66).

Với kết quả này, DN Dragons đã chính thức giành được chiếc vé cuối cùng dự vòng Play-off, một chiến thắng tuyệt vời của thầy trò HLV Donte Hill.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 21:25 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục