Thi đấu kịch tính, Hanoi Buffaloes phá dớp thua trước Thang Long Warriors

00:47 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnTrận derby Thủ đô lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đã chứng kiến các học trò của huấn luyện viên Todd Purves lần đầu tiên vượt qua đối thủ trong giai đoạn chính thức của mùa giải.

Dẫn điểm phần lớn thời gian, có lúc số điểm dẫn cao nhất mà Hanoi Buffaloes lập được là 13 điểm đối với Thang Long Warriors. Ở hiệp 4 có một khoảng thời gian Mike Bell ra ngoài nghỉ cũng là lúc bên phía Jaywuan Hill và các đồng đội tràn lên gỡ điểm, cách biệt có lúc được rút xuống còn 3 điểm.

Tuy nhiên, với một ngày tỏa sáng của Mike Bell cùng các tay ném xuất sắc bên phía Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors lần đầu tiên nhận thất bại trước đội bóng láng giềng.

Nhập cuộc hứng khởi, hai đội cống hiến những mang đua tranh hấp dẫn

Với quyết tâm đánh bại Thang Long Warriors nhằm khẳng định vị thế trong làng bóng rổ Thủ đô, Hanoi Buffaloes đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Tuy nhiên, với sự ủng hộ từ những cổ động viên nhà, “Các chiến binh" mới là đội sớm vượt lên dẫn trước (14-10) nhờ vào sự hiệu quả của Jaywuan Hill (ghi 6 điểm).

IMG_2707

  Ngoài việc ghi điểm tốt, Jaywuan Hill cũng làm rất tốt trong khâu phòng thủ. Ảnh: Huy Phạm

Với khả năng dứt điểm chuẩn xác cùng những tình huống đột phá không thể cản phá, Mike Bell (ghi 6 điểm) và Lê Ngọc Tú (6 điểm) đã giúp “Trâu Thủ đô” lội ngược dòng thành công khi dẫn 15-14 sau 10 phút thi đấu.

Bước sang hiệp 2, với khả năng điều tiết thế trận hiệu quả của “nhạc trưởng” Vincent Nguyễn, đội bóng của huấn luyện Todd Purves tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm trước địch thủ cùng thành phố Thang Long Warriors (35-30).

IMG_2697

 Vincent Nguyễn đã có những đường chuyền và lời kêu gọi hợp lý để kết thúc hiệp 2 với 5 điểm cách biệt. Ảnh: Huy Phạm

Giữ vững thế trận, “Trâu Thủ đô” giành chiến thắng cuối cùng

Khoảng thời gian tiếp theo, với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của huấn luyện Predrag Lukic, “Các chiến binh” đã thi đấu vô cùng hiệu quả và có thời điểm, họ đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm (34-35). Tuy nhiên, phong độ bùng nổ của Mike Bell (ghi 17 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes nới rộng khoảng cách lên thành 57-44.

IMG_2778

 Mike Bell vẫn chứng tỏ được lý do vì sao anh được huấn luyện viên Todd Purves tin tưởng. Ảnh: Huy Phạm.

Những phút cuối trận, Thang Long Warriors với quyết tâm đả bại địch thủ đã vùng lên mãnh liệt. “Người hùng” của “Các chiến binh" trong lần chạm trán trước, Tô Quang Trung một lần nữa lại thắp lên hy vọng cho đội nhà khi thực hiện cú ném 3 lạnh lùng rút ngắn tỷ số xuống còn 64-67.

Dù vậy, đứng trước những tình huống phản công sắc sảo của Hanoi Buffaloes, hàng phòng ngự của Thang Long Warriors đã không còn giữ được sự chắc chắn và chung cuộc, họ đành để thua “Trâu Thủ đô” với tỷ số 69-75.

Kết quả này đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Predrag Lukic bỏ lỡ cơ hội thăng tiến trên bảng xếp hạng. Hiện tại, họ đang xếp ở vị trí thứ 5 với tỷ lệ thắng 33%.

IMG_3054

 Sự tỏa sáng của Mike Bell đã giúp cho Hanoi Buffaloes lần đầu tiên chiến thắng trước đối thủ đầy duyên nợ. Ảnh: Huy Phạm

Thế nhưng, các cổ động viên của Thang Long Warriors sẽ cảm thấy tự hào phần nào khi Jaywuan Hill (28 điểm, 9 rebounds), Justin Young (10 điểm, 7 rebounds) hay Đặng Thái Hưng (15 điểm , 9 rebounds) đã thi đấu vô cùng nỗ lực hôm nay.

Trong khi đó, bên phía Hanoi Buffaloes, Mike Bell (31 điểm, 19 rebounds, 4 blocks), Lê Ngọc Tú (15 điểm), Vincent Nguyễn (10 điểm), Đinh Tiến Công (10 điểm) và Stefan Nguyễn (9 điểm, 8 rebounds) chính là những cái tên góp công lớn vào chiến thắng của “Trâu Thủ đô”.

bang ty so - mvp-03

 Danh hiệu MVP không thể nào không thuộc về Mike Bell - Block Collector của Hanoi Buffaloes.

Trận thắng này cũng đã giúp đội bóng của huấn luyện viên Todd Purves áp sát vị trí thứ 2 của Saigon Heat (tỷ lệ thắng 66.7%) khi đội chủ nhà thi đấu Bách Khoa cũng sở hữu tỷ lệ thắng tương tự nhưng xếp sau do thua hiệu số đối đầu.

Cuộc chạm trán tiếp theo, Hanoi Buffaloes sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón đội đầu bảng, Cantho Catfish (14/7). Về phía Thang Long Warriors, họ sẽ có cuộc đối đầu với Hochiminh City Wings by Jetstar tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm (19/7).   

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 00:47 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục