Thi đấu dưới sức, cựu sao Barca nguy cơ mất chỗ đứng tại Bayern Munich

15:51 Thứ ba 15/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThiago Alcantara khởi đầu mùa giải năm nay khá chậm chạp và đang phải nhận nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ.

Bayern Munich khởi đầu mùa giải năm nay khá ấn tượng nhưng vẫn còn đâu đó những vết gợn bằng các trận hòa và thua không đáng có. Chính những sai lầm cá nhân của các cầu thủ đã khiến "Hùm xám" đánh rơi điểm số. 

Die Roten mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận lên đối thủ và không có gì ngạc nhiên khi những màn trình diễn không tốt ấy cũng đồng nghĩa với phong độ hiện tại của Thiago Alcantara. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang đánh mất hình ảnh của mình ở hàng tiền vệ mùa này, không còn tham gia nhiều ở các điểm nóng và khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu cũng đang mất dần.

Bayern Munich midfielder Thiago Alcantara not worried about criticism - Bóng Đá

Thiago đang thi đấu không tốt từ đầu mùa

Thi đấu dưới sức và nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ nhưng Thiago thừa nhận rằng, chỉ tập trung vào việc sẽ chơi tốt hơn thay vì chú ý vào những lời lẽ không tốt đang hướng về mình.

"Tôi đã ở đây được 6 năm rồi, chúng tôi đã giành danh hiệu vô địch mỗi mùa. Ngoài ra, chúng tôi còn tiến đến vòng bán kết của Champions League 4 lần. 

Tôi tôn trọng những gì mọi người nghĩ và nói nhưng tôi sẽ không nói bất cứ điều gì về điều đó. Việc của tôi là thi đấu thật tốt." Thiago chia sẻ trên tạp chí của CLB - thông qua Sky Sport. 

Sự cạnh tranh vị trí tiền vệ ở Bayern vẫn diễn ra đầy căng thẳng, dù Renato Sanches đã đầu quân cho Lille nhưng "Hùm xám" cũng thay thế bằng một tiền vệ khác là  Mikael Cuisance. Hơn nữa, HLV Kovac đã quyết định đẩy Joshua Kimmich lên đá ở vị trí tiền vệ và Benjamin Pavard sẽ đảm nhiệm vị trí mà Kimmich để lại.

Bayern Munich midfielder Thiago Alcantara not worried about criticism - Bóng Đá

Hàng tiền vệ của Bayern khá chật chội. 

Sự thay đổi này đang mang lại những tín hiệu lạc quan khi Kimmich đang chơi rất hay ở vị trí hiện tại. Sự kết hợp giữa Kimmich và Thiago đã được HLV Kovac sử dụng nhưng hữu hiệu nhất vẫn là khi Kimmich đá cặp cùng Corentin Tolisso. Ngoài ra, một tiền vệ khác là Leon Goretzka sắp trở lại sau chấn thương đùi sẽ càng khiến HLV Kovac thêm đau đầu lựa chọn phương án tối ưu nhất ở hàng tiền vệ. 

Thiago được xem như là cầu thủ chắc suất trong đội hình xuất phát ở mùa giải trước nhưng đến nay mọi chuyện đã khác. Cầu thủ người Tây Ban Nha cần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình để củng cố vị trí trong đội hình chính thức của HLV Kovac. Nếu không, ghế dự bị sẽ sớm làm bạn đồng hành với Thiago trong thời gian sắp tới. 

Văn Phi | 15:50 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục