Thi đấu bản lĩnh, Hanoi Buffaloes "quật ngã" Thang Long Warriors

21:57 Thứ bảy 02/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận derby Thủ đô lần thứ 6 giữa hai đội Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đã kết thúc với chiến thắng dành cho thầy trò HLV Todd Purves.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Thủ đô dù không mang đến một "bữa tiệc" điểm số mãn nhãn như trận đấu giữa Cantho Catfish - Saigon Heat trước đó, thế nhưng, sự căng thẳng và kịch tính là có thừa ở cặp đấu lần này.

Cả hai câu lạc bộ đã liên tục so kè nhau về mặt điểm số và kết quả chung cuộc, Hanoi Buffaloes là đội thi đấu bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 64-61. Đáng chú ý, Thang Long Warriors đã có được những cơ hội để lội ngược dòng khi Jaywuan Hill và Justin Young đã câu được những tình huống ném phạt cuối hiệp 4.

Đáng tiếc, cả hai ngôi sao hàng đầu của "Khủng long" đều không thể ghi điểm và đành ngậm ngùi nhìn đội nhà nhận trận thua đầu tiên trước địch thủ Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một trận Preseason và Thang Long Warriors còn rất nhiều việc phải làm nếu như họ vẫn nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch năm nay.

Dấu hỏi bản lĩnh dành cho những nhà đương kim vô địch

3 phút cuối cuộc chạm trán với Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors đã dẫn trước "Trâu Thủ đô" 6 điểm (61-55). Với lợi thế sân nhà, sự vượt trội về nhân sự (Hanoi Buffaloes không có sự phục vụ của Phạm Thanh Tùng, Stefan Nguyễn) cùng ưu thế tỷ số, tưởng như "Chiến binh Khủng long" sẽ giành được chiến thắng sau cùng.

Đáng tiếc, đoàn quân của HLV Matt Skillman đã không thể bảo toàn thành công lợi thế và để đối thủ lội ngược dòng. Càng đáng tiếc hơn khi Thang Long Warriors đã được trao rất nhiều cơ hội trong những giây cuối, tuy nhiên, không một lần họ tận dụng thành công. 

thang-long-warriors-hanoi

Thang Long Warriors (áo đỏ) đã không thể tận dụng tốt những cơ hội của mình. 

Dù đây chỉ là một trận đấu tiền mùa giải, thế nhưng, với màn trình diễn này, những nhà đương kim vô địch đang bị đặt dấu hỏi khá lớn về bản lĩnh thi đấu ở những thời khắc quyết định.

Bài toán dứt điểm của hai đội

Nếu như trận khai màn VBA Prseason 2018 đã cống hiến cho người hâm mộ một "bữa tiệc" điểm số với tổng cộng 183 điểm thì ở trận derby Thủ đô này, con số đó đã giảm xuống chỉ còn 125.

Nguyên nhân đến từ thế trận phòng ngự chặt chẽ mà hai đội xây dựng, đi cùng với đó còn là sự thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm của cả "Khủng Long đỏ" lẫn "Trâu xanh". Thang Long Warriors hôm nay chỉ đạt tỷ lệ FG 31% trong khi con số này ở Hanoi Buffaloes cũng không khá hơn là mấy (37%).

Dấu ấn của bộ ba Vincent Nguyễn - Mike Bell - Tú Lê

Chiến thắng của "Trâu Thủ đô" có sự đóng góp rất lớn của bộ ba Vincent Nguyễn - Mike Bell - Lê Ngọc Tú. Họ thể hiện sự mạnh mẽ trong tấn công đồng thời cũng rất hiệu quả trong phòng ngự.

Trận đấu này, Vincent Nguyễn đóng góp 15 điểm, 5 rebounds, 6 kiến tạo trong khi Mike Bell cũng không hề kém cạnh khi suýt lập một triple-double với 16 điểm, 16 rebounds, 7 blocks. Còn với Lê Ngọc Tú, anh đã có một màn ra mắt khá ấn tượng với 10 điểm, 7 rebounds và 3 tình huống cướp bóng.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, bộ ba Vincent Nguyễn - Mike Bell - Tú Lê hứa hẹn sẽ giúp Hanoi Buffaloes tiến sâu tại mùa giải năm nay. 

Màn ra mắt của các tân binh Thang Long Warriors

Trận derby Thủ đô cũng là dịp để hai tân binh, Ngô Tuấn Trung và Đặng Thái Hưng có màn ra mắt Thang Long Warriors. Ngô Tuấn Trung gây ấn tượng với khả năng phòng ngự mạnh mẽ, tranh chấp quyết liệt cùng những pha điều phối bóng thông minh. Anh đóng góp 5 điểm, 4 kiến tạo và 8 tình huống cướp bóng trận này.

thang-long-warriors-hanoi-anh-2

Ngô Tuấn Trung đã có một màn ra mắt ấn tượng cùng Thang Long Warriors. 

Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, Tuấn Trung thi đấu có phần "trầm" hơn hẳn so với người đồng nghiệp Vincent Nguyễn phía đối diện. Còn với Đặng Thái Hưng, ở màn đối đầu đội bóng cũ, anh ghi 8 điểm (FG 33%), 5 rebounds nhưng lại có đến 6 lần để mất bóng (nhiều nhất trận). Có lẽ, Đặng Thái Hưng sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập với Thang Long Warriors.

Chiến thắng đầu tay ở những trận derby của Hanoi Buffaloes

Sau 5 trận đấu không biết mùi chiến thắng trước Thang Long Warriors, cuối cùng Hanoi Buffaloes cũng đã có thể "nở nụ cười" trong những trận derby. Chiến thắng này sẽ tiếp cho "Trâu Thủ đô" rất nhiều sự hưng phấn và tự tin, đồng thời nó cũng mang đến một khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới của Hanoi Buffaloes. 

Xem Thông số trận đấu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes:

thang-long-warriors-hanoi-anh-3

Thông số của Thang Long Warriors. 

thang-long-warriors-hanoi-anh-4

Thông số của Hanoi Buffaloes. 

TTVN - theo Bongro24h.vn | 19:15 02/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục