Thi đấu ấn tượng, sao trẻ Chelsea được ví như Ruud Gullit

20:35 Thứ ba 11/09/2018

TinTheThao.com.vnCó trận ra mắt đội tuyển xứ Wales, sao trẻ câu lạc bộ Chelsea đã ngay lập tức để lại dấu ấn trong mắt các chuyên gia.

Ethan Ampadu trong lần đầu tiên xuất phát ngay từ đầu tại đội tuyển xứ Wales, anh cùng các đồng đội đã gặp phải một "chướng ngại vật" vô cùng lớn đó là tuyển Đan Mạch trong khuôn khổ UEFA Nations League. Chỉ mới 18 tuổi, đối đầu với ngôi sao thế giới như Christian Eriksen, cầu thủ của lò đào tạo Chelsea đã không tỏ ra e sợ mà thi đấu khá nổi bật.

Thi đấu ấn tượng, sao trẻ Chelsea được ví như Ruud Gullit - Bóng Đá

Trong lần đầu được ra sân đá chính Ethan Ampadu đã có màn thể hiện ấn tượng trước đội tuyển Đan Mạch.

Màn trình diễn khiến các chuyên gia bóng đá khá bất ngờ, ngay cả huấn luyện viên đội trẻ - Paul Tisdale của Exeter, nơi đã ươm mầm tài năng của Ampadu cũng phải "ngả mũ thán phục" và thốt lên rằng cậu ấy thi đấu như Ruud Gullit, huyền thoại bóng đá người Hà Lan.

Với mái tóc xù và phong cách chơi bóng khá tương đồng, đây quả là một sự so sánh thú vị, hãy cùng nghe những chia sẻ của HLV Paul Tisdale trên đài BBC.

"Bản thân tôi lúc dẫn dắt cậu ấy lúc 14 tuổi, tôi không thể nghĩ có một cầu thủ nào ở độ tuổi ấy lại thi đấu hay đến thế. Tôi đã phải gọi ngay cho đội tuyển Anh đề bạt Ampadu lên tuyển, nhưng rất khó để họ nghe tôi, lúc đó cậu ấy mới chỉ 14 tuổi và thi đấu ở giải hạng 2, ai mà nghe cơ chứ."

"Thế rồi, cậu ấy lên U-18 thi đấu, không được chạy trên những mặt cỏ êm mượt mà phải thi đấu trên những sân, phải nói là tồi tệ hết mức. Dẫu thi đấu trong điều kiện như vậy nhưng chưa bao giờ cậu ta bỏ cuộc."

"Cậu ta đá tiền đạo cắm, tiền vệ trung tâm, tiền vệ quét, mỗi vị trí trên sân tôi đều thấy bóng dáng của Ruud Gullit trong đó. Đúng là một cầu thủ tài năng hiếm có."

Thi đấu ấn tượng, sao trẻ Chelsea được ví như Ruud Gullit - Bóng Đá

Với mái tóc và những bước chạy trên sân, cầu thủ trẻ của lò đào tạo Chelsea được ví như Ruud Gullit.

Với việc ra mắt màu áo đội tuyển xứ Wales, cầu thủ sinh năm 2000 sẽ không còn cơ hội được đầu quân cho tuyển anh nữa. Nhưng đây có lẽ là một quyết định đúng đắn khi trong tay Gareth Southgate đang có rất nhiều quân bài chất lượng và chỗ trống cho sao trẻ là gần như không có. Bên cạnh đó, Ampadu vẫn chưa thực sự được ra sân thường xuyên tại đội 1 The Blues nên suất triệu tập lên Tam Sư cũng là không khả quan.

Dẫu sao, sát cánh bên cạnh một ngôi sao như Gareth Bale cũng là vinh dự của sao trẻ Chelsea trong con đường sự nghiệp phía trước. Với tài năng và sự tiến bộ từng ngày, người hâm mộ Chelsea thậm chí coi đây là tương lai của đội bóng.

Tùng Nguyễn | 19:18 11/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục