Theo Walcott: “Món quà” quý giá dành cho Asene Wenger trong ngày Boxing Day

13:40 Thứ bảy 28/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày Lễ tặng quà 26/12 (Boxing Day), các CĐV Arsenal và nhất là HLV Arsene Wenger đã nhận được món quà đầy ý nghĩa, đó là tiền đạo Theo Walcott.

Trong suy nghĩ của người Anh thì Boxing Day là một trong những ngày quan trọng nhất của năm, tất cả người dân được nghỉ làm việc ở công sở và các gia đình có điều kiện cả nhà cùng đi chơi, giải trí. Đây cũng là ngày đặc biệt của bóng đá Anh bởi luôn có một không khí rộn ràng trên mọi nẻo đường ở Luân Đôn, ở Manchester hay Liverpool. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các trận đấu của vòng 18 đều được tổ chức trong ngày này. Khán giả đã kéo đến chật ních các khán đài. Ngoài lí do cổ vũ cho đội bóng yêu thích, họ còn tò mò muốn biết đội bóng nào sẽ được “tặng quà” và “quà tặng” là gì? Boxing Day trở thành ngày hội bóng đá ở xứ sở sương mù.

Hòa vào không khí lễ hội trên các khán đài thì ở dưới sân các cầu thủ cũng thi đấu tưng bừng. Và trong một đêm đầy cảm xúc ở Upton Park, Theo Walcott đã thi đấu thăng hoa rực rỡ. Anh lập cú đúp bàn thắng để giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại West Ham United. Bàn đầu tiên là cú dứt điểm đầy bất ngờ ở phút 68 giúp cân bằng tỉ số 1-1 cho Pháo thủ. Bàn thứ hai được ghi ở phút 71 là pha đánh đầu đầy uy lực đánh bại thủ thành Adrian mang lại lợi thế dẫn bàn cho Arsenal.

 Theo Walcott đã thi đấu thăng hoa rực rỡ trong ngày Boxing Day. Ảnh: Internet.

Hai bàn thắng của Walcott đã thay đổi cục diện trận đấu, giúp Arsenal trở lại với thói quen chiến thắng và giúp HLV Wenger lấy lại thể diện. Trước đó uy tín của ông đã bị suy giảm đáng kể sau hai trận không thành công của Arsenal trước Manchester City và Chelsea để rồi đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Mùa này Wenger đã bất lực trước David Moyes, Manuel Pellegrini, Jose Mourinho trong các cuộc đấu trí và nếu không có những pha tỏa sáng xuất thần của Theo Walcott thì ông đã thua luôn cả Sam Allardyce, đồng nghĩa với việc đẩy Arsenal rơi vào thế khó trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với 2 pha lập công vào lưới West Ham, Walcott đã có 4 bàn thắng sau 3 trận gần nhất ở Premier League và trở thành chân sút đạt phong độ cao nhất của Arsenal thời điểm hiện tại. Có lẽ sắp tới HLV Wenger nên trao “kiếm” cho Walcott thay vì cứ trông chờ vào những bước chạy mệt mỏi, những pha xử lý vụng về của Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp đang sa sút và may thay sự trở lại của Podolski và nhất là sự xuất sắc của Walcott trở thành những phương án thay thế hoàn hảo. Wenger đã giải quyết được bài toán tiền đạo hóc búa của mình.

Arsenal đã trở lại ngôi vị đầu bảng, HLV Asene Wenger đã thở dài nhẹ nhõm sau chuỗi thành tích bết bát của Pháo thủ ở Premier League lẫn Champions League. Trận thắng trước đội bóng yếu West Ham không phải là một chiến thắng quá hoành tráng, chưa nói lên được sức mạnh của Arsenal nhưng đó là chiến thắng có ý nghĩa to lớn, tạo động lực tinh thần cho họ trở lại mạnh mẽ. Công đầu thuộc về Walcott. Đúng là Wenger đã nhận được món quà hết sức giá trị trong ngày Boxing Day.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục