Theo toán học, đội bóng này sẽ vô địch World Cup 2018

10:48 Thứ sáu 25/05/2018

TinTheThao.com.vnNeymar cùng các đồng đội sẽ rất vui khi đội tuyển quốc gia anh được dự đoán có cơ hội đăng quang theo nghiên cứu khoa học hẳn hoi.

Brazil, Tây Ban Nha, Đức và Pháp là những đội có cơ hội vô địch cao nhất theo tính toán của những chuyên gia của trường Toán học ứng dụng Fundacao Getulio Vargas.

Kết quả này được đưa ra sau gần...một triệu trường hợp được giả lập dựa theo kết quả thi đấu trong 4 năm gần nhất của tất cả 207 đội bóng thuộc FIFA.

Theo toán học, đội bóng này sẽ vô địch World Cup - Bóng Đá

 Brazil được dự đoán là đội có khả năng ẵm cúp vàng nhất.

Và kết quả là Brazil sẽ có được danh hiệu thứ 6 của họ với tỉ lệ 21%, xếp sau là Tây Ban Nha 13,5%, tiếp là Đức 11,4%, Pháp 9,5%, Argentina 8,5%, Bồ Đào Nha 5%, Anh 4,8% và Bỉ 4,3%. Nhật bị đánh giá là đội có hội thấp nhất với chỉ 0,1%. Kết quả này cũng khá chính xác theo sức mạnh của các đội và đánh giá của các chuyên gia.

Các nhà toán học cho rằng tuy đội bóng của Neymar có 21% cơ hội vô địch nhưng đừng vội mừng vì họ cũng có tới 79% sẽ không đăng quang. Không biết kết quả này có khách quan hay không vì ngôi trường nghiên cứu lại nằm ở...Brazil.

Việc nghiên cứu ứng cử viên cho ngôi vô địch rất thường xuyên diễn ra trước các kỳ World Cup nhưng họa may thì mới...trúng. Như 4 năm trước, công ty tài chính hàng đầu thế giới Goldman Sachs đã tính toán, phân tích hẳn hoi các số liệu từ tận năm 1960 và cho ra kết quả là...đội chủ nhà Brazil sẽ đăng quang ngôi quán quân. Cũng năm đó, nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học Stephen Hawking cũng đã nghiên cứu dựa trên một loạt tính toán xác suất từ các yếu tố như khí hậu, độ cao, giờ thi đấu, cách chạy đà, yếu tố trọng tài.và cho ra kết quả đội vô địch là...tuyển  Anh.

Quỳnh Phương | 09:40 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục