Theo luật mới, Minamino có được dự Champions League?

16:40 Thứ năm 19/12/2019

TinTheThao.com.vnTừng thi đấu cho RB Salzburg tại vòng bảng Champions League, liệu Takumi Minamino có thể tiếp tục góp mặt tại đấu trường này trong màu áo Liverpool?

Cách đây vài giờ,Liverpool đã chính thức công bố trên trang chủ đội bóng về tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, đó là tiền đạo đến từ RB Salzburg - Takumi Minamino.

Là một cầu thủ có thể thi đấu tốt bằng cả 2 chân, cũng như sở hữu cách di chuyển thông minh và thi đấu được nhiều vị trí khác nhau, Takumi Minamino hứa hẹn sẽ mang đến cho Klopp thêm rất nhiều phương án bố trí đội hình trong tương lai, đặc biệt là một phương án dự phòng chất lượng cho Roberto Firmino, cầu thủ có phong cách gần như "độc nhất" tại Anfield.

Theo luật mới, Minamino có được dự Champions League? - Bóng Đá

 Minamino từng là đối thủ của Liverpool tại vòng bảng Champions League năm nay.

Tuy nhiên một vấn đề đang khiến rất nhiều NHM của Liverpool thắc mắc, đó là liệu Takumi Minamino có thể tham dự Champions League cùng Liverpool trong giai đoạn còn lại của mùa giải hay không, khi trước đó anh từng là đối thủ của chính Lữ Đoàn Đỏ trong giai đoạn vòng bảng.

Theo quy định cũ của UEFA, Minamino sẽ không được phép thi đấu cho 2 đội bóng khác nhau trong cùng một mùa giải tại Champions League. Tuy nhiên từ tháng 03/2018, quy định này đã được sửa đổi và cho phép một cầu thủ đá cho hai đội khác nhau ở Champions League và Europa League.

Cụ thể theo quy định mới, UEFA cho phép các CLB đăng ký mới ba cầu thủ từ sau vòng bảng tại Champions League và Europa League mà không bị hạn chế. Đồng nghĩa là trong thời gian tới, nếu Klopp muốn, ông hoàn toàn có thể sử dụng Minamino tại Champions League.

Liverpool đến Qatar

Kỳ Anh | 16:10 19/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục