Theo đạo Hồi không bia rượu, thủ môn Ai Cập từ chối giải thưởng từ... Budweiser

01:25 Thứ hai 18/06/2018

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là điều bất cứ vận động viên nào cũng yêu thích, nhưng với thủ thành Mohamed El-Shenawy thì không phải lúc nào cũng như vậy.

Dù thất bại ngay trận ra quân trước Uruguay, nhưng trước khi Jose Gimenez ghi bàn ấn định kết quả 1-0 vào phút thứ 89, thủ thành Mohamed El-Shenawy của Ai Cập đã thi đấu xuất sắc, từ chối một loạt cơ hội đến từ các ngôi sao như Edinson Cavani và Luis Suarez.

Do đó, dù kết quả không như mong đợi, El-Shenawy vẫn được xướng danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận Ai Cập – Uruguay.

Đối với nhiều cầu thủ, đây là một vinh quang, nhất là ở trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup. Nhưng thủ thành 29 tuổi lại từ chối nhận danh hiệu này.

Theo đạo Hồi không bia rượu, thủ môn Ai Cập từ chối giải thưởng từ... Budweiser - Bóng Đá

Mohamed El-Shenawy quyết định từ chối nhận giải thưởng bởi nhà tài trợ.

Lí do rất đơn giản, bởi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại World Cup năm nay được thể hiện dưới hình dạng một cốc bia màu đỏ - biểu tượng của nhà tài trợ Budweiser.

Là một người theo đạo hồi, đức tin không cho phép Mohamed El-Shenawy sử dụng các đồ uống kích thích, do đó thủ thành này đã quyết định cự tuyệt luôn việc mang về nhà mô hình của một cốc bia.

Ngoài Ai Cập, một số đất nước theo đạo Hồi cũng có đội tuyển dự World cup 2018 là Saudi Arabia, Morocco, Iran, Tunisia, Senegal và Nigeria.

Một số ngôi sao theo đôi Hồi khác có khả năng sẽ giành danh hiệu cầu thủ xuất xuất sắc nhất trận là Paul Pogba của Pháp, Mesut Ozil của Đức và  Mohamed Salah của Ai Cập. Hãy chờ xem nếu được vinh danh, những cầu thủ này có phản ứng như El-Shenawy hay không.

Thanh Vũ | 01:00 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục