Thêm tình tiết mới vụ khủng bố Dortmund

07:56 Thứ bảy 22/04/2017

TinTheThao.com.vnTheo các thông tin mới nhất mà phía cảnh sát cung cấp, Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) có thể không phải là tổ chức thật sự đứng đằng sau vụ khủng bố.

Như thông tin đã đưa, hôm qua (21/4, giờ Đức), nghi can liên quan đến vụ đặt bom chiếc xe buýt chở đội Dortmund đã bị đơn vị chống khủng bố liên bang bắt giữ tại Baden-Wurttemberg. Người này bị buộc tội giết người, đánh bom và hành hung cấp độ nghiêm trọng, theo thông cáo báo chí được Văn phòng Công tố liên bang đưa ra.

 - Bóng Đá

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm tại Baden-Wurttemberg (Đức). Ảnh: The Guardian.

Kẻ bị nghi đánh bom chiếc xe buýt chở đội Borussia Dortmund hồi tuần rồi được xác định là một nam thanh niên tên Sergej W, 28 tuổi. Ban đầu theo các thông tin mà báo chí Đức có được, mục đích đánh bom của nghi phạm được cho rằng để trục lợi tài chính, theo đó muốn dùng vụ đánh bom để làm giảm giá cổ phiếu đội bóng Đức.

Tuy nhiên trong phát ngôn mới nhất, bà Frauke Köhler - phát ngôn viên của văn phòng Công tố liên bang Đức cho biết: Các nghi phạm "có thể có liên quan đến các hoạt động khủng bố của các nhóm cực hữu".

"Kẻ đánh bom ở Dortmund muốn tạo nên một làn sóng chống đạo Hồi" - tờ nhật báo Sunday Time bình luận, dựa trên một nguồn tin được phía cảnh sát cung cấp. Các cuộc thẩm vấn với nghi phạm kể trên đã diễn ra liên tục trong 24 giờ qua.

Sergej W cũng bị báo chí Đức đưa thông tin có liên quan đến một tổ chức mang hơi hướm phát xít, tôn thờ Adolf Hitler. Hành vi đánh bom vào chiếc xe bus chở đội Dortmund có thể mang mục đích tạo tiếng vang, khiến xu thế bài Hồi giáo rộ lên ở châu Âu.

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:08 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục