Thêm thống kê SỐC cho thấy La Liga đã hết thời

17:45 Thứ ba 21/08/2018

TinTheThao.com.vnSự ra đi của Cristiano Ronaldo đã để lại hiệu quả khá nghiêm trọng khi La Liga không còn sức hút như trước.

La Liga đã chính thức khai màn vào cuối tuần qua, cả Barcelona và Real Madrid đều chứng tỏ được vị thế của mình khi dễ dàng giành được thắng lợi ngay trên sân nhà của hai Gã khổng lồ. Những ngôi sao sáng nhất vào thời điểm này là Lionel Messi, Philippe Coutinho hay Gareth Bale đều nổ súng, tuy nhiên chừng đó không đủ cứu vớt giải đấu đang mất sức hút nghiêm trọng.

Trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Getafe cách đây ít ngày, tờ Marca đã ghi lại hình ảnh những khán đài vắng khán giả của SVĐ Bernabeu kèm theo tiêu đề đáng buồn và đáng suy ngẫm: “Tại sao Bernabeu và Camp Nou đang dần mất đi khán giả?”

thống kê số khán giả đến Camp Nou và Bernabeu - Bóng Đá

 Bức ảnh Marca đăng tải và quan ngại về sự sụt giảm khán giả trên khán đài.

“Cuối tuần qua chúng ta thấy Julen Lopetegui, Arturo Vidal và Arthur Melo ra mắt CLB của họ. Leo Messi lập một cú đúp và Gareth Bale tỏa sáng sau kỷ nguyên của Cristiano Ronaldo,” bài báo mở đầu. “Tuy nhiên ngoài tất cả những điều đó, có một thực tế đáng chú ý là chỉ có một lượng khán giả tương đối nhỏ có mặt ở Bernabeu và Camp Nou vào vòng đấu đầu tiên của La Liga,” Marca quan ngại.

Thống kê cho thấy chỉ có 48.446 khán giả có mặt tại Bernabeu để theo dõi trận đấu của Real Madrid. Trong khi đó Camp Nou chỉ có hơn một nửa khán đài được lấp kín với 52.356 CĐV vào sân để cổ vũ Messi và các đồng đội. Đây là con số thấp nhất của hai đội trong vòng một thập kỷ qua.

Con số khán giả thấp kỷ lục cho trận khai màn La Liga từng được ghi nhận trước đây ở Camp Nou là 56.480 người, cao hơn 4.000 so với con số hiện tại; trong khi đó ngay cả lúc khán đài trống vắng nhất Bernabeu cũng chào đón đến 61.568 CĐV (2016-17), năm nay con số đó giảm khoảng 13.000.

thống kê số khán giả đến Camp Nou và Bernabeu - Bóng Đá

Thống kê sốc về số người theo dõi trận Siêu cúp châu Âu so với trận giao hữu Joan Gamper. 

Trước đó đài truyền hình Tây Ban Nha cũng đưa ra một con số thống kê hết sức đáng buồn. Trận Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Atletico Madrid có 1,21 triệu lượt người theo dõi. Trong khi đó trận giao hữu cup Joan Gamper giữa Barcelona và Boca Juniors diễn ra trước đó vài giờ lại có đến 1,85 triệu người xem. Điều đáng nói là trận tranh cúp Joan Gamper của Barcelona chỉ là trận đấu thường niên của đội bóng xứ Catalunya và không mang quá nhiều ý nghĩa.

Rõ ràng thương vụ Cristiano Ronaldo rời Real Madrid chuyển đến chơi ở Serie A đã để lại rất nhiều hệ lụy. La Liga sau khi để Neymar, giờ họ để mất ngôi sao sáng nhất Ronaldo khiến sức hút của giải đấu giảm sút rõ rệt. Liệu một vài năm nữa khi Lionel Messi cũng chia tay đội bóng xứ Catalunya, giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ “trôi dạt” về đâu?

Endo | 17:19 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục