Thêm một thủ môn Việt kiều gia nhập giải VĐQG CH Czech

13:28 Thứ ba 11/06/2019

Thủ môn Patrick Lê Giang vừa thông báo về việc hoàn tất hợp đồng với CLB Bohemians 1905 tại giải VĐQG CH Czech.

Thủ môn Việt kiều từng có quãng thời gian trở về Việt Nam để xin thử việc là Patrick Lê Giang thông báo mình sẽ đầu quân cho CLB Bohemians 1905 tại giải VĐQG CH Czech với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Thêm một thủ môn Việt kiều gia nhập giải VĐQG CH Czech - Bóng Đá

 Patrick Lê Giang sẽ thi đấu cho CLB Bohemians 1905 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trên trang cá nhân, Patrick Lê Giang viết: "Tôi rất phấn khích và thông báo rằng tôi đã trở thành một phần của gia đình Bohemians 1905. Tôi không thể chờ đợi lâu hơn để mang trái tim và năng lực của mình phục vụ CLB mới. Tôi sẽ làm điều tốt nhất có thể để đạt được mục tiêu chung của đội bóng".

Patrick Lê Giang sinh năm 1992 là cầu thủ mang hai quốc tịch khi có bố là ông Lê Giang Nam người Việt Nam, mẹ người Slovakia là bà Katarína Le Giangova. Anh có một người anh trai là Emil Lê Giang cũng từng về Việt Nam xin thử việc.

Năm 2009, thông qua mối quan hệ với HLV Mai Đức Chung, Patrick Lê Giang cùng người anh ruột là Emil đã về thử việc tại các CLB ở Việt Nam như CLB Navibank Sài Gòn và Hà Nội ACB nhưng đều bị từ chối vì lý do thiếu kinh nghiệm.

Sau đó, hai anh em trở lại Slovakia để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chơi bóng của mình. Tại đây, Patrick Lê Giang từng có quãng thời gian khoác áo các đội bóng như MFK Karvina, FC Graffin Vlašim,... trước khi chuyển sang CLB Bohemians 1905.

Tại mùa giải năm nay, CLB Bohemians 1905 xếp ở vị trí 12 trên bảng xếp hạng với 35 điểm có được sau 31 vòng đấu. Ở đội bóng mới, Patrick Lê Giang sẽ cạnh tranh với hai thủ môn là Roman Vales và Tomas Frystak.

Thêm một thủ môn Việt kiều gia nhập giải VĐQG CH Czech - Bóng Đá

 Patrick Lê Giang từng về Việt Nam thử việc.

Vì chỉ từng khoác áo U19 và U21 Slovakia vào giai đoạn 2010-2012 nên nếu thi đấu ấn tượng tại giải CH Czech, cơ hội cho Patrick Lê Giang trở về phục vụ quê hương là không phải không có.

Trước đó thông qua truyền thông Việt Nam, Việt kiều này cũng nhiều lần bày tỏ việc được cống hiến cho quê hương của cha mình.

Tịnh Đế | 12:40 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục