Thêm một màn trình diễn ấn tượng, 'hàng thải' Arsenal tiến gần hơn đến vị thế đẳng cấp thế giới!

16:06 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnTừng là người thừa ở Arsenal, Serge Gnabry đang có bước phát triển vượt bậc và thi đấu bùng nổ ở Bayern Munich mùa giải năm nay.

Ở trận đấu vào hôm qua thuộc vòng 22 Bundesliga, Bayern Munich dễ dàng vượt qua FC Koln với tỷ số 4-1 nhờ những pha lập công của Robert Lewandowski, Kingsley Coman và cú đúp của Serge Gnabry. Với kết quả này, Die Roten giữ vững ngôi đầu bảng và vẫn hơn đội xếp thứ 2 là Leipzig đúng 1 điểm. 

Điều đáng chú ý xoay quanh trận cầu này chính là màn trình diễn ấn tượng của Serge Gnabry. Ở bàn thắng thứ nhất, chân chạy cánh 24 tuổi nhận bóng từ pha đá phạt góc của Joshua Kimmich, sau một lượt khống chế hoàn hảo, anh sử dụng tốc độ và dễ dàng vượt qua cầu thủ đối phương, trước khi tung cú sút vào góc dưới khung thành khiến thủ môn Timo Horn chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Serge Gnabry Edges Closer to World Class Status After Another Frustratingly Brilliant Performance - Bóng Đá

 Chiến thắng không tốn quá nhiều sức của đoàn quân HLV Hansi Flick.

Ở bàn thắng thứ 2 cũng tương tự, Gnabry thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình trong thời điểm FC Koln đang vùng lên mạnh mẽ. Nhận bóng từ Alphonso Davies bên cánh, dù trước mặt là 4-5 cầu thủ đối phương nhưng tiền vệ người Đức vẫn tự tin cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ và tung ra cú cứa lòng quyết đoán, hạ gục thủ thành Timo Horn 1 lần nữa. 

Hai bàn thắng thể hiện những điều tinh túy nhất của một cầu thủ chạy cánh đang hội tụ ở Gnabry. Nói không ngoa, cựu cầu thủ Arsenal chính là cầu thủ tấn công chủ lực của Bayern trong nhiều năm tới - giống như Arjen Robben và Franck Ribéry trong 1 thập kỷ qua. 

Nhưng chiến thắng này cũng phơi bày những khía cạnh chưa hoàn hảo của Gnabry. Anh có phần lớn các cơ hội ghi bàn cho Bayern và có thể kết thúc trận đấu với 4 hoặc 5 bàn thắng cho riêng mình nhưng anh đã bỏ lỡ. Cơ hội đáng chú ý nhất là sau đường chọc khe của Muller, Gnabry dễ dàng vượt qua thủ môn nhưng với khoảng cách chưa đến 5m và khung thành bỏ trống, anh lại đưa bóng trúng xà ngang. 

Serge Gnabry Edges Closer to World Class Status After Another Frustratingly Brilliant Performance - Bóng Đá

 Gnabry cầm chăm chút hơn ở những pha dứt điểm.

Vì vậy trong khi Gnabry là động lực để Bayern nghiền nát FC Koln nhưng cũng chính anh là người lãng phí khá nhiều cơ hội. Cầu thủ sinh năm 1995 đã cho thấy anh có thể trở thành niềm hy vọng của Die Roten trong những trận cầu lớn, minh chứng là 4 bàn thắng vào lưới Tottenham ở vòng bảng Champions League hồi đầu mùa.

Nhưng nếu Gnabry muốn trở thành cầu thủ lĩnh xướng hàng công thời hậu Lewandowski, anh cần trình diễn phong độ hủy diệt dù bất kể đối thủ của Bayern là ai và  "tàn nhẫn" hơn trước khung thành đối phương. 

Văn Phi | 15:08 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục