Thêm một đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam sắp bị xóa sổ

19:43 Thứ bảy 03/03/2012

Không còn tiền để duy trì hoạt động, thậm chí tiền ăn cũng không còn, CLB bóng đá TP.HCM đang đứng trước nguy cơ bị giải thể.

Ít tai ngờ, một trong những đội bóng có lịch sử giàu truyền thống nhất Việt Nam như CLB TP.HCM, tiền thân là CLB Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn lại đang đứng trên bờ vực của sự phá sản vì không còn tiền hoạt động. Nhưng đó lại là sự thật.

CLB bóng đá TP.HCM đang đứng trước nguy cơ bị giải thể

Đã 4 tháng nay, đội bóng này đã không có tiền để để trả tiền lương và thưởng cho các cầu thủ. Ngay đến cả tiền ăn cũng không còn. Nguy cơ bị xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam đã hiện hữu trước mặt.

Nói về những khó khăn của đội, ông Nguyễn Chí Kiên, Giám đốc điều hành CLB TP.HCM chia sẻ: “Phải nói là bế tắc đến kinh khủng, không còn tiền để mà sinh hoạt, đến tiền để ăn cơm cũng không còn… Có khả năng CLB sẽ bị giải thể.”

Tình trạng này xảy ra bởi đội bóng hoàn toàn lệ thuộc về các ông bầu, các nguồn thu khác như tiền tài trợ, tiền vé, tiền bán cầu thủ, hay bản quyền truyền hình đều không có. Nên khi những ông bầu bỏ bóng đá, đội bóng trở nên 'đói'. Ngay cả lãnh đạo TP.HCM, đơn vị hồi đầu mùa từng giải 2012 từng tuyên bố sẽ hỗ trợ kinh phí để duy trì đội bóng cuối cùng cũng rút lui.

Hiện tại, các cầu thủ và BHL của CLB bóng đá TP.HCM chỉ còn một tia hi vọng cuối cùng đó cuộc gặp giữa Ban lãnh đạo CLB với lãnh đạo TP.HCM để xin trợ giúp trong thời gian tới. Nếu cuộc gặp không thành, thì có lẽ khó ai có thể cứu đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam này khỏi nguy cơ giải thể.

Đôi nét về CLB TP.HCM

- CLB TP.HCM tiền thân là CLB Cảng Sài Gòn, sau này đổi tên là Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn, được thành lập năm 1975.

- Trong lịch sử 37 năm hoạt động, CLB này đã giành được 4 danh hiệu VĐQG Việt Nam vào các năm 1986, 1994, 1997 và 2002, hai chiếc Cúp Quốc gia vào các năm 1992 và 2000.

- Cùng với CLB Thể Công (đã giải thể), CLB Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn (TP.HCM hiện nay) chính là đội bóng có truyền thống vẻ vang và giàu thành tích nhất Việt Nam.

- Đầu năm 2009, CLB Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn chính thức chuyển giao chuyên nghiệp và mang tên là CLB bóng đá TP.HCM. Điều đáng buồn là dù có truyền thống lịc sử vẻ và được coi là ‘con đẻ’ của bóng đá TP.HCM, thành phố giàu nhất cả nước hiện nay nhưng đội bóng đã không được quan tâm đúng mực và đang đứng trước nguy cơ giải thể, xóa xổ khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam.
Xuân Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục