Thêm 4 VĐV bị đuổi thẳng cổ khỏi Olympic vì doping

12:21 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Oleksandr Pyatnytsya, ngôi sao ném lao của Ukraine là cái tên mới nhất bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tước quyền thi đấu ở Olympic Rio 2016.

Oleksandr Pyatnytsya bị tước quyền thi đấu tại Olympic. Ảnh: Internet.

Oleksandr Pyatnytsya, năm nay 31 tuổi, chính thức bị tước quyền thi đấu do kết quả xét nghiệm lại cho thấy VĐV này từng dính doping ở Olympic Luân Đôn 2012.

Như vậy Oleksandr Pyatnytsya sẽ bị cấm thi đấu, đồng thời trả lại tấm HCB ở Luân Đôn theo quy định. Được biết mẫu máu của Oleksandr bảo quản từ sự kiện thể thao nói trên cho kết quả dương tính với chất cấm steroid turinabol.

Ngoài ra còn có 3 cái tên khác bị cấm vì doping là VĐV cử tạ Thổ Nhĩ Kỳ Nurcan Taylan, VĐV cử tạ Mỹ Hripsime Khurshudyan và VĐV ném búa của Belarus Pavel Kryvitski.

Để đảm bảo Rio là một kỳ Thế vận hội trong sạch và công bằng, IOC đã thực hiện chương trình xét nghiệm lại mẫu máu của các VĐV. Sau vòng đầu tiên xét nghiệm lại 1.243 mẫu máu của các vận động viên, IOC sẽ tiến hành thêm hai đợt nữa.

Hồi tháng trước tổ chức này khiến nhiều người sốc nặng khi thông báo rằng có hơn 45 vận động viên, trong đó có 31 vận động viên đã giành huy chương, đã bị phát hiện có sử dụng chất cấm khi kiểm tra lại mẫu máu của các vận động viên này khi tham dự các kỳ Olympic trước đây tại Bắc Kinh và London.

Nam Anh | 12:21 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục