Thêm 1 trụ cột hàng thủ gặp vấn đề sức khoẻ, thầy Park có lo lắng?

08:40 Thứ hai 09/03/2020

TinTheThao.com.vnTrung vệ Bùi Tiến Dũng bị cất trên ghế dự bị trong trận Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì vấn đề sức khoẻ.

Thời gian qua, những ca chấn thương của các trụ cột ĐT Việt Nam đang được NHM quan tâm. Những Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng đều đang vật lộn với chấn thương. Nếu lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 không hoãn vì Covid-19, có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu với nhân sự hàng thủ.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, một trung vệ khác là Bùi Tiến Dũng cũng không thể ra sân trong đội hình xuất phát của Viettel trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 1 V-League 2020. Thay vào đó, HLV Trương Việt Hoàng sử dụng Quế Ngọc Hải và Nguyễn Đức Chiến ở trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng áo lính. Và đến phút 90+5, Tiến Dũng mới được vào sân. Chung cuộc, Viettel giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách.

Thêm 1 trụ cột hàng thủ gặp vấn đề sức khoẻ, thầy Park có lo lắng? - Bóng Đá

Tiến Dũng được cất trên ghế dự bị trận Viettel gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sự vắng mặt của "Tư Dũng" khiến NHM càng thêm lo lắng cho hàng thủ của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ HLV Việt Hoàng, vấn đề của Tiến Dũng không quá nghiêm trọng. Sau trận đấu, cựu thuyền trưởng CLB Hải Phòng cho hay: "Hiện tại, cậu ấy chưa hồi phục hoàn toàn 100%. Do đó tôi chưa dám mạo hiểm sử dụng Tiến Dũng. Nếu để Tiến Dũng thi đấu trong trận này, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân cậu ấy. Nhiều khả năng ở lượt trận sau, Tiến Dũng sẽ trở lại trong đội hình của Viettel."

Như vậy, thầy Park vẫn có thể tạm yên tâm với vị trí của Bùi Tiến Dũng khi cầu thủ này đang trong quá trình hồi phục 100% thể chất.

Bùi Tiến Dũng từ lâu đã trở thành một cái tên nhận được sự tin tưởng từ vị thuyền trưởng người Hàn. Từ vị trí là 1 phương án để thay thế cho Trần Đình Trọng nơi hàng trung vệ 3 người được thầy Park xây dựng cho ĐT Việt Nam (sát cánh cùng Duy Mạnh và Ngọc Hải). Tiến Dũng dần trở thành 1 trụ cột quan trọng. Anh đã cải thiện đáng kể về tốc độ, khả năng đọc tình huống và sự ăn ý với các đồng đội.

Thêm 1 trụ cột hàng thủ gặp vấn đề sức khoẻ, thầy Park có lo lắng? - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đau đầu trước nhiều ca chấn thương của các tuyển thủ ĐT Việt Nam.

Trong bối cảnh hiện tại khi cả Đình Trọng và Duy Mạnh gặp chấn thương nặng, chưa rõ ngày trở lại, Tiến Dũng cùng Ngọc Hải chính là 2 cái tên nhận được sự kỳ vọng từ NHM khi vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị bước vào những trận đấu quan trọng. 

Hy vọng, ở lượt trận thứ 2 V-League 2020, trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại và tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình trong thành phần CLB Viettel.

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 08:11 09/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục