The Wall of Jericho: Đòn khóa ấn tượng từ WWE đến MMA

17:31 Thứ năm 24/01/2019

Dù đấu vật chuyên nghiệp có kịch bản, điều đó không có nghĩa là bạn không thể áp dụng một trong những đòn phổ biến và hiệu quả nhất của nó trong MMA.

Chắc hẳn ai cũng cảm thấy vô cùng thất vọng khi biết được những trận đấu vật đỉnh cao mình từng xem hồi bé là “diễn”. Khán giả cũng hoài nghi về khả năng của một vài đô vật chuyển sang thi đấu MMA như Brock Lesnar, Bobby Lashley hay CM Punk.

Mặc dù đô vật chuyên nghiệp là giả nhưng một số người trong số họ có nền tảng đấu vật thực sự. Cả Lesnar và Lashley đều sử dụng nền tảng này để có được thành công và tiến xa hơn trên võ đài MMA. Sự nghiệp của CM Punk lại là câu chuyện khác. Do thiếu kiến thức và kỹ thuật, dù chăm chỉ nhưng anh vẫn giậm chân tại chỗ ở UFC.

Tuy nhiên, không vì thế mà WWE hay đấu vật nói chung vô dụng. Rất nhiều đòn khóa ở môn này rất có tác dụng trên thực tế nhưng lại hay bị bỏ qua. Một trong số đó là đòn The Walls of Jericho (của Chris Jericho). Bản chất là đòn khóa Boston Crab, nó đã được Jonno Mears sử dụng để khóa đối phương tại sự kiện Full Contact Contender 19.

wrestlemania-32-AJ-Style-_-Chris-Jericho_0413JPG2

 Đòn khoá The Walls of Jericho

Nếu bạn là người yêu thích môn đấu vật chuyên nghiệp và MMA thì có lẽ bạn đã phát điên khi thấy đòn khoá này diễn ra trong một trận đấu MMA. Nếu bạn không quen với môn đấu vật chuyên nghiệp thì có lẽ bạn đang tự hỏi chuyện gì đang xảy ra khi Mears áp dụng nó.

Walls-of-Jericho

 

Cú kết liễu này khiến Mears trở thành hiện tượng trên internet, cũng như là người đầu tiên trong lịch sử MMA dùng được thế khóa này. Tháng 9 năm nay anh cũng giành chiến thắng nhờ đòn kẹp hình tam giác ngược từ phía sau. Đối thủ của Mears là một tân binh, Aaron Jones. Không may Jones là người vô cùng hiếm hoi bị thua do một đòn từ WWE. Giờ đây, chuỗi trận thua của anh là 3-0.

Screen_Shot_2017_10_01_at_9.35.41_PM

 Jonno Mears sử dụng The Walls of Jericho để kết thúc trận đấu tại sự kiện Full Contact Contender 19

Liệu chúng ta sẽ thấy một đòn đấu vật chuyên nghiệp trên các võ đài MMA? Có lẽ không, nhưng ta đã chứng kiến Sweet Chin Music được dùng như một đòn TKO. Nếu bạn chưa biết, đây là một đòn đá ngang được Shawn Michaels dùng khi thi đấu ở WWE. Dù sao, điều này gần như không thể xảy ra, không chỉ bởi các võ sĩ khó mà áp dụng chúng mà các kỹ thuật này thường bị coi là không hợp lệ trong các trận đấu.

Phúc Lương | 16:12 24/01/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục