Thế vận hội Tokyo có thể lại bị trì hoãn thêm lần nữa

19:15 Thứ ba 16/06/2020

Giám đốc Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo cho biết vấn đề trì hoãn thêm nữa sự kiện thể thao trọng đại này nên được thảo luận với IOC nếu tổ chức Thế vận hội vào năm 2021 sẽ trở nên nan giải.

Olympic-Tokyo-01

Vòng tròn biểu tượng Olympic tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Theo Sputniknews, ngày 16/6, Giám đốc Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo Haruyuki Takahashi cho biết vấn đề trì hoãn thêm sự kiện thể thao trọng đại này nên được thảo luận với Ủy ban Thế vận hội Quốc tế (IOC), nếu việc tổ chức Olympic Tokyo vào năm 2021 sẽ trở nên nan giải.

Phát biểu với trang tin Nikkan Sports, ông Takahashi nêu rõ: "Chúng tôi phải tiếp tục trì hoãn với IOC". Ông nói thêm rằng ủy ban của Nhật Bản nên thảo luận vấn đề này với IOC vào mùa Xuân 2021, nếu tình hình đại dịch COVID-19 vẫn có nhiều thách thức.

Tuy nhiên, ông Takahashi cũng cho rằng việc hủy bỏ Thế vận hội là không nên vì sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế Nhật Bản.

Trước đó, ngày 11/6, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tái khẳng định kế hoạch tổ chức Olympic Tokyo, theo đó bác bỏ những tin đồn cho rằng sự kiện có thể bị hủy.

Người phát ngôn IOC cho hay: "IOC cùng các đối tác ở Nhật Bản thực thi đầy đủ cam kết tổ chức Thế vận hội mùa Hè thứ 32 từ ngày 23/7 đến ngày 8/8/2021 tại thủ đô Tokyo. Nhóm đặc trách chung tập trung 100% nguồn lực vào mục tiêu này, mọi thứ khác chỉ là đồn đoán".

VietnamPlus.vn | 11:25 16/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục