Thể thao Việt Nam nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3: Ở nơi hạnh phúc cuộc đời

08:08 Chủ nhật 08/03/2015

Sau nhiều năm, thể thao Việt Nam dự SEA Games sẽ không có những cô gái vàng phục vụ như Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng. Quy luật của cuộc sống khó tránh khỏi được nhưng với họ (Hương và Hằng), cuộc sống phía sau đường chạy vẫn hạnh phúc vô cùng. Với Nguyễn Thị Lụa (vật), những cuộc đấu trên sân vật chưa khi nào thôi tạo cảm hứng với cô…

Hạnh phúc con tim

Nói về Hương, chuyện tình duyên của chân chạy gốc Thái Nguyên có thể nói khá gian truân. Vào lúc này, Hương đang thật hạnh phúc bên người bạn trai mới là một nhạc sĩ quốc tịch Đức. Sân chạy quanh SVĐ Thống Nhất, người ta vẫn thấy hình bóng cô tập luyện nhưng hẳn nhiên, chuyện giã từ ĐTQG phần nào là để Hương hướng về cuộc sống cá nhân lúc này.

Dù chia tay sự nghiệp nhưng với những nữ hoàng điền kinh Việt Nam thì hạnh phúc vẫn nằm ở đường chạy. Ảnh: Nhật Anh

Báo giới đã viết cũng như được Hương giãi bày không ít thông tin về cuộc sống của cô và chính những HLV từng tham gia huấn luyện Hương đều nhìn nhận, cô là mẫu hình con gái tuổi Dần có sức vươn lên rất mạnh mẽ. Thời gian này, Hương có mặt nhiều hơn ở quê nhà Thái Nguyên, cũng là để đưa chàng người yêu về nơi sinh thành và lớn lên của mình. Xa hơn, Hương từng bảo rằng, với một tình yêu chân thành của 2 người hiểu nhau thì không có gì là không thể tiến tới một cuộc hôn nhân.

Những bước chạy của Hương mang về chiến thắng ở SEA Games, nhiều giải quốc tế là giây phút hạnh phúc tột cùng của đời một VĐV. Ở hạnh phúc của một người con gái, Hương cũng rất cần sự chăm sóc động viên hỏi han từ người mà cô trao gởi tình yêu thương.

Trương Thanh Hằng cũng cùng lứa với Hương. Phải nói rằng, sự nghiệp bị bỏ dở giữa chừng do chấn thương ngoài ý muốn là điều khiến Hằng có nỗi buồn riêng chưa khi nào giãi bày. Nhưng giờ đây, khi chuyển hẳn sang công tác huấn luyện với điền kinh Ninh Bình, nụ cười đã trở lại trên gương mặt cô. Giã từ thi đấu đỉnh cao không có nghĩa giã từ hẳn điền kinh.

Hằng bắt đầu đội ngũ HLV trẻ để gây dựng điền kinh Ninh Bình từ năm 2015 này. Thật vui bởi trong đội ngũ HLV ấy của Ninh Bình, Trương Thanh Hằng có thêm sự giúp sức của đồng đội từng ở trên tuyển trước đây là Nguyễn Đình Cương. Có 2 chuyên gia cự ly trung bình bước vào công tác huấn luyện, điền kinh Ninh Bình tin rằng, họ sắp có một lứa VĐV mới sẽ ngang ngửa không kém những người thầy nổi danh.

Hạnh phúc là được nghe tiếng hò reo

Nguyễn Thị Lụa (vật) năm nay cũng không dự SEA Games vì môn đấu không trong chương trình của BTC tại Singapore. Làng An Hạ (huyện Hoài Đức, Hà Nội) hội vật làng hôm 5-3 chật kín người tới theo dõi. Chật kín cũng dễ hiểu bởi ở ngày đấu của hội làng, chẳng mấy khi người dân được theo dõi những ngôi sao oách nhất làng vật nữ lúc này như Nguyễn Thị Lụa hay Vũ Thị Hằng.

Đương nhiên, ở cuộc so tài của 2 cô gái này, tiếng reo hò vỗ tay không ngớt. Lụa từng bảo, đời VĐV, cô vui nhất và hạnh phúc nhất được thi đấu ở hội làng bởi đó là lúc khán giả vây quanh đông đảo nhất cổ vũ nhiều vô kể nên khí thế ra trận hừng hực lắm. Và nếu thi đấu hội vật làng ngay chính trên quê nhà thì sự lâng lâng rất khó tả.

Vậy đó, họ là những cô gái có danh tiếng ở đấu trường khu vực nhưng với mỗi bản thân có từng niềm vui riêng. Ngày 8-3, có rất nhiều nữ VĐV được nhắc tới và hẳn nhiên mỗi người mỗi vẻ và là mỗi đóa bông tô thắm cho thể thao nước nhà.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục