Thể thao Việt Nam: “Kiến càng” tuổi 38

14:26 Thứ ba 11/11/2014

Cái tên Phạm Văn Mách đã không còn xa lạ. Năm nay, một lần nữa lực sĩ nổi tiếng nhất của Việt Nam sẽ tới Phuket (Thái Lan) biểu diễn thể hình tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 4-2014. Trong danh sách của đoàn Việt Nam, chàng lực sĩ người An Giang là một trong những VĐV nhiều tuổi nhất.

Quá tam 3 bận

Môn thể hình được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG) ngay từ lần đầu tiên là năm 2008 tại Bali (Indonesia). Năm đó, Phạm Văn Mách ở độ tuổi sung sức nhất của sức trẻ được chờ đợi sẽ đoạt HCV đầu tiên. Thế nhưng, ở sàn đấu trên mặt cát, Mách chỉ có chiếc HCB hạng 60kg. Hai năm sau, tại ABG 2-2010 ở Muscat (Oman), Phạm Văn Mách tưởng chừng sẽ phục thù để có thành tích vàng nhưng cuối cùng anh vẫn chỉ xếp hạng nhì nội dung 60kg.

“Kiến càng” Phạm Văn Mách sẽ dự tranh ABG 4. Ảnh: Tư Liệu

ABG 4-2014 là lần thứ 3 môn thể hình được đưa vào thi đấu. Mách lại tiếp tục có cơ hội giành huy chương. Lẽ dĩ nhiên, chưa thi đấu chưa thể nói kết quả là gì nhưng việc lãnh đạo đoàn Việt Nam nhắm thể hình nằm trong nhóm môn sẽ giành HCV tại Phuket thì ai cũng hiểu môn lực sĩ của Việt Nam có cơ hội tới đâu. Nếu không phải là Phạm Văn Mách thì còn nhiều đồng đội của lực sĩ này đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

Lần thứ 3 bước ra thi đấu ở một trong những đại hội thể thao không phải quá “hot” với giới làm nghề. Thế nhưng, đã là thi đấu và tranh tài thì chưa một lần Phạm Văn Mách sao nhãng. Quãng thời gian trở về Việt Nam từ sau giải vô địch châu Á tại Macau (Trung Quốc), lực sĩ này cùng các đồng đội bước vào guồng tập luyện không nghỉ ngơi. Tiếc cho Mách khi chỉ giành HCB ở giải châu Á 2014 nhưng mọi người chờ đợi anh sẽ lấy lại thành tích ở ABG 4.

Nóng thì vẫn nóng

Sau khi đàn anh Lý Đức nghỉ thi đấu và bước qua công tác huấn luyện, Phạm Văn Mách là VĐV thể hình nổi danh nhất và được nhiều người hâm mộ biết tới nhất thời điểm hiện tại. Thể hình Việt Nam thì có nhiều cây đại thụ đi trước hay những lớp VĐV trẻ triển vọng tương lai nhưng cứ nhắc tới hai chữ “thể hình” thì y như rằng người hâm mộ đều nói về Lý Đức (trước kia) và Phạm Văn Mách (bây giờ).

Đó là một trong lý do khi Mách chớm gia nhập giới giải trí ca hát thì anh lập tức nhận được nhiều ủng hộ, thu hút người xem từ khán giả. SEA Games 27-2013 là một trong những giải đấu quan trọng để Mách đánh dấu sự trở lại sau quãng thời gian trót “ngã lòng” với ca hát. Không đạt được HCV nhưng chiếc HCĐ cá nhân hạng 55kg ít nhiều giúp chàng lực sĩ được gọi với cái tên trìu mến “kiến càng” tĩnh tâm nhìn lại mọi việc.

Chia sẻ trên báo giới, lực sĩ Phạm Văn Mách từng khẳng định làm gì thì làm nhưng vẫn phải tập trung vào thể hình.

Mục tiêu của Mách vẫn là vai trò của 1 HLV sau khi rời ánh đèn sân khấu thi đấu. Có điều gì đó hơi tương đồng giữa biểu diễn thể hình với biểu diễn ca nhạc ấy là khi bước lên sân khấu, trong tiếng nhạc du dương, Mách sẽ phải thể hiện những nét đẹp hoàn hảo nhất trên các đường cơ của cơ thể. Dưới ánh đèn của sân khấu ca nhạc, không ít lần Mách khiến nhiều khan giả phải xiêu lòng. Trên hết, tất cả vẫn luôn chờ đợi Phạm Văn Mách đạt được thành công trong vai trò của 1 tuyển thủ môn thể hình.

* Ngày 12-11, đoàn Việt Nam lên đường đi Phuket (Thái Lan) thi đấu ABG 4-2014. Đại hội diễn ra từ ngày 14-11.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục